Mẹ bầu "sành điệu" ảnh hưởng đến con như thế nào?

19/05/2016 - 15:46

PNO - Luôn tự hào là mang bầu nhưng vẫn giữ được vóc dáng "chuẩn", Linh tá hỏa khi nghe được lời khuyên từ bác sỹ.

Linh - trước khi lấy chồng, nổi tiếng là một "tiểu thư" sành điệu, cá tính. Sau khi lấy Trung - một "công tử" con nhà giàu, ngay lập tức Linh và Trung trở thành một "cặp đôi hoàn hảo", "trai tài gái sắc", được tất cả bạn bè, người thân ngưỡng mộ. 2 năm lấy nhau, họ cùng nhau đi du lịch rất nhiều nơi, làm bất cứ những gì mà họ thích. Bố mẹ hai bên sốt ruột mãi không có cháu bế, giục giã nhưng đôi vợ chồng trẻ vẫn mải chơi không muốn vướng bận chuyện con cái.

Me bau
Linh và Trung đi du lịch khắp nơi. (ảnh minh họa)

Nhưng rồi, chuyện gì đến nó cũng phải đến. Một lần đi du lịch, Linh đã "lỡ" dính bầu. Chẳng như những người mẹ khác, khi biết mình có con Linh trở nên buồn bã, không thiết ăn uống gì. Đang rảnh rang, da đẹp, dáng xinh thế này, tự nhiên có bầu, còn đâu dáng người gợi cảm nữa. Rồi đến khi sinh, người sồ sề, da thì xấu, lại phải chăm con, mấy mà tiều tụy, còn đâu là xinh đẹp nữa. Chỉ nghĩ thế thôi là Linh đã muốn bỏ ngay cái thai này đi rồi. Nhưng ngược lại, Trung tuy mải chơi nhưng biết tin sắp được làm bố, anh vui mừng ra mặt. Bố mẹ Trung, bố mẹ Linh cũng rất phấn khởi, mua biết bao nhiêu đồ tẩm bổ cho Linh.

Me bau
Biết tin có thai, Linh lo lắng, buồn bã. (ảnh minh họa)

Biết mình chẳng thể nào làm được gì nữa, Linh vẫn quyết định ăn chế độ ăn bình thường. Có bầu thèm ăn nhưng Linh nhất quyết không ăn thêm bất cứ thứ gì ngoài hoa quả. Linh quyết giữ dáng, không thể để mình xấu đi. Rồi mặc kệ lời khuyên bảo của gia  đình, Linh vẫn giữ thói quen làm đẹp như thời con gái : nhuộm tóc, sơn móng tay, trang điểm đậm, tô son ... Linh cho rằng những thứ đó không ảnh hưởng gì cả vì đều là làm đẹp ở hình thức, chứ có ăn vào người đâu mà lo. Hơn nữa, những mỹ phầm Linh dùng đều là những mỹ phẩm đắt tiền, đặt từ nước ngoài về, làm sao có chuyện độc hại được. "Toàn là những người cổ hủ. Thời đại nào rồi ..." - Linh nghĩ thầm.

Me bau
Linh vẫn vô tư sử dụng mỹ phẩm khi mang thai. (ảnh minh họa)

Một hôm, tình cờ gặp lại Hà - cô bạn cũ từ hồi học cấp 2, giờ đã trở thành Bác sỹ chuyên khoa Sản tại một bệnh viện lớn, Linh và Hà mới có dịp tâm sự. Hà rất ngạc nhiên không hiểu tại sao Linh có bầu mà lại xanh xao và gầy hơn, chỉ có bụng là to ra. Hóa ra, Linh không chịu bồi dưỡng cơ thể như các mẹ bầu khác mà còn lo giữ dáng. Thời gian nghén Linh không ăn được nhiều, nhưng cũng khộng bổ sung cơ thể theo cách khác.

Hà nhìn Linh "mình hạc xương mai" mà xót xa, liền phân tích cho Linh hiểu nếu cô còn áp dụng kiểu nhịn ăn này thì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến em bé trong bụng, nguy cơ con đẻ non, thiếu tháng là rất cao. Linh tá hỏa, xanh mắt vì sợ. Hà còn hỏi tại sao Linh vẫn nhuộm tóc, sơn móng tay và trang điểm đậm thế. Linh vô tư nói "Có sao đâu mà". Hà không hiểu tại sao bạn mình mang thai mà lại có thể vô tư đến vậy, không chịu tìm hiểu thông tin.

Hà nói: Không cần phải tuyệt đối kiêng mỹ phẩm nhưng cần kiểm tra kĩ lưỡng nguyên liệu sản phẩm hoặc đổi sang mỹ phầm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Không nên sử dụng son vì 60% tất cả các loại son đều chứa chì và khi ăn uống thì son sẽ trôi theo. Không chỉ có trong son mà chì còn có mặt trong 650 loại mỹ phẩm như phấn nền, sơn móng tay ... Chì là nguyên do rất lớn gây sảy thai. Hà cũng nhấn mạnh là tuyệt đối không nên sơn móng tay, vì trong sơn có rất nhiều hóa chất gây rối loạn thần kinh và hormone. Cũng nên nói "không" với nhuộm tóc và nước hoa vì trong đó có chứa nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng đến hóa chất và thai nhi.

Me bau
Chú ý chế độ dinh dưỡng và hạn chế mỹ phẩm để mẹ và con khỏe mạnh. (Ảnh minh họa)

Nghe Hà nói xong, Linh rất hoang mang và đòi chồng đưa đi khám. May mà con của 2 người vẫn khỏe mạnh và phát triển bình thường. Từ giờ trở đi , chắc Linh không bao giờ dám không nghe theo lời khuyên của mọi người mà không tìm hiểu kĩ càng nữa.

Hà Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI