Mẹ bán sữa lấy tiền trả viện phí cho con

06/02/2018 - 07:35

PNO - Một người mẹ trẻ ở Trung Quốc đã quyết định bán sữa của mình để kiếm tiền chi trả hóa đơn y tế của con gái đang bị bệnh.

Trong một clip ngắn do Pear Video đăng tải trên trang web Miaopai, người phụ nữ trẻ và chồng cô ta giải thích rằng họ cần ít nhất 100.000 nhân dân tệ (khoảng 362 triệu đồng VN) để trang trải cho một đứa con của họ đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Me ban sua lay tien tra vien phi cho con
Người mẹ giải thích gia đình rất cần tiền và có thể cho trẻ khác bú sữa với giá 10 nhân dân tệ mỗi phút - Ảnh: Pear Video

Clip đã được xem hơn 2.4 triệu lần và nhận được hơn 5.000 bình luận trên mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc.

Clip được quay ở Công viên Thiếu nhi ở trung tâm thành phố Thâm Quyến, một thành phố lớn ở tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc.

Người phụ nữ cho biết cô quyết định bán sữa mẹ để có thể nhanh chóng kiếm đủ số tiền đóng viện phí cho con đang nằm Bệnh viện Nhân dân quận Bảo An, Thâm Quyến.

Chồng cô, người đứng bên cạnh, giải thích rằng vợ chồng anh nợ bệnh viện "hàng trăm nghìn nhân dân tệ" và "bác sĩ nói rằng nếu bé được chữa khỏi bệnh, chúng tôi phải chuẩn bị để thanh toán ít nhất 100.000 nhân dân tệ”.

Những năm gần đây có nhiều lời chỉ trích hệ thống chăm sóc sức khỏe của Trung Quốc, khi mà các trung tâm y tế trong tình trạng quá tải, và có chuyện bệnh nhân trả thêm tiền để được vào khám bệnh trước.

Phản ứng trên mạng phần lớn cảm thông với hoàn cảnh của gia đình cô gái bán sữa mẹ, nhiều người tham gia chia sẻ lời kêu gọi “Bán sữa, cứu con”.

Me ban sua lay tien tra vien phi cho con
Văn phòng báo chí trực tuyến Thâm Quyến cho biết người phụ nữ đã được nhận diện và xác nhận câu chuyện của gia đình này là thật - Ảnh: Pear Video

Người dùng mạng xã hội kêu gọi người qua đường "cho họ tiền”, một số người cho biết họ sẽ đóng góp tiền cho gia đình nếu gặp cha mẹ bé gái trên đường.

Một bình luận có hơn 3.000 người thích, nói rằng: "Một khi con người ở tầng thấp nhất của xã hội bị bệnh nặng, họ thậm chí không có các quyền cơ bản”.

Tuy nhiên, một số người khác không cảm tình với cách làm này và một người nói quyết định bán sữa  là "một cách thức yêu cầu giúp đỡ thô lậu".

Một người khác nói: "Mọi người có thể hiểu rằng bạn đang bất lực và hy vọng nhận được sự trợ giúp, nhưng làm sao bạn có thể giữ được phẩm giá nếu bạn phải bán sữa?"

Nhưng một người đã lên tiếng chỉ trích những ý kiến ​​tiêu cực và nói rằng: "Đây là tình yêu của cha mẹ trong lúc bất lực nhất. Những ai nói điều xấu trên mạng nên nghĩ rằng nếu như đây là con họ, họ có cần phải giữ thể diện hay là coi tính mạng con là trên hết?”

Thanh Hiền (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI