Người mẹ không ngừng đánh con vì đứa bé làm mất chiếc vé tàu trị giá 5 đồng

03/02/2018 - 06:23

PNO - Trên một chuyến tàu điện ngầm ở Nam Xương, Trung Quốc có một người mẹ trẻ không ngừng đánh mắng cậu con trai nhỏ, chỉ vì cậu bé nghịch ngợm, làm rơi mất chiếc vé tàu trị giá 5 nhân dân tệ (khoảng 18 nghìn đồng).

“Chỉ tại mày cứ nghịch cái vé tàu đấy. Đã nói là không được nghịch nữa rồi” - người mẹ vừa đánh vừa quát đứa bé với một vẻ mặt vô cùng tức giận.

Nguoi me khong ngung danh con vi dua be lam mat chiec ve tau tri gia 5 dong
 

Đến khi ra khỏi nhà ga, người mẹ ấy vẫn chưa nguôi giận và tiếp tục đánh đứa bé.

Nguoi me khong ngung danh con vi dua be lam mat chiec ve tau tri gia 5 dong
 

Những người chứng kiến thấy xót xa cho đứa bé, khuyên người mẹ: “Có 5 tệ thôi mà, mua lại chiếc khác là được chứ đừng đánh con như thế.” Nghe vậy, người mẹ liền hét lên: “5 tệ đối với tôi cũng là nhiều lắm đấy. Tôi đâu có nhiều tiền, tiền đâu phải dễ kiếm chứ hả?”

Nguoi me khong ngung danh con vi dua be lam mat chiec ve tau tri gia 5 dong
 

Sau đó, người phụ nữ này có giải thích rằng, cô và chồng li hôn đã lâu, cô phải nuôi con một mình, và còn phải nuôi mẹ già đang ốm đau trong viện. Trong khi mỗi tháng cô chỉ kiếm được 900 tệ, số tiền này thậm chí không đủ cho cô nuôi con. Hiện cô còn phải đi vay mượn người thân để sắm sửa cho dịp Tết sắp tới.

“Với tôi 5 đồng cũng rất quan trọng”, người mẹ giải thích đó là lí do tại sao chị ta mất bình tĩnh và không ngừng đánh con mình khi đứa bé làm rơi mất chiếc vé tàu.

Đoạn clip này nhanh chóng lan truyền trên cộng đồng mạng, người thì phẫn nộ với hành động đánh con của người phụ nữ, người thì tỏ ra cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của bà mẹ: “Hoàn cảnh của chị dù có khó khăn thế nào đi nữa nhưng người khiến chị khó khăn vất vả như vậy không phải là đứa bé”.

“Người này có đáng làm mẹ không vậy? Trẻ nhỏ mà, làm rơi làm mất đồ là chuyện thường. Làm mẹ thì phải biết điều này chứ. Sợ mất thì đừng đưa cho con chơi nữa. Tự mình không lường trước được sự việc lại còn trước mặt bao nhiêu người đánh mắng con. Đứa bé mặc dù còn nhỏ nhưng cũng có lòng tự trọng của nó” - một người khác lên tiếng.

“Chúng ta không thể nói là 5 đồng quan trọng hay không, thực ra đối với nhiều người, nhìn thấy vài đồng rơi còn lười nhặt. Nhưng đối với một bà mẹ đơn thân với biết bao gánh nặng cuộc sống thì nó đương nhiên là rất quan trọng. Tất nhiên, đánh con là sai, về nhà từ từ dạy con mới phải. Người mẹ này xót của cũng là lẽ đương nhiên, cũng là tự trách mình không bản lĩnh, không tự lo cho mình được một cuộc sống tốt. Nhưng những người chưa từng ở trong hoàn cảnh của chị ấy thì đâu hiểu được, vì thế lấy tư cách gì mà chỉ trách chị ấy?”

Chinh Lê (Nguồn Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI