Máy bay Anh chở 189 người suýt trúng tên lửa của Ai Cập

08/11/2015 - 08:23

PNO - Máy bay của Thomson Airways chở 189 hành khách đã phải lách mình, né tên lửa trên không phận Ai Cập khi chuẩn bị hạ cánh.

Giới chức Anh ngày 6/11 xác nhận, một máy bay chở du khách của hãng Thomson Airways hồi tháng 8 đã kịp thời chuyển hướng, khi một quả tên lửa chỉ còn cách 300m, trong lúc máy bay chuẩn bị hạ cánh.

Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 23/8, khi chuyến bay của Thomson Airways chở 189 người đang hạ cánh xuống khu nghỉ dưỡng bên Biển Đỏ.

May bay Anh cho 189 nguoi suyt trung ten lua cua Ai Cap
Máy bay của Thomson Airways (Ảnh: Alamy)

Daily Mail cho biết, chiếc máy bay này có hành trình từ sân bay London Stansted (Anh) tới sân bay Sharm el-Sheikh (Ai Cập) đã phải lách mình, né tên lửa trên không phận Ai Cập khi chuẩn bị hạ cánh.

Tổ lái đã có thao tác cho máy bay “né” tên lửa, sau khi phát hiện có một vật thể bay ngang quỹ đạo bay của mình. Chuyến bay mang số hiệu TOM 476 sau đó hạ cánh an toàn và hành khách không hề hay biết. Phi công đã bẻ lái mạnh sang trái khi tên lửa chỉ còn cách máy bay chừng 300m.

Sự việc chỉ có năm thành viên phi hành đoàn biết đến, nguồn tin nói. Sau đó, họ được thông báo rằng, tên lửa được bắn bởi quân đội Ai Cập khi tập trận. Tổ lái quyết định không nói với hành khách là họ vừa ở trên bờ vực của cái chết, để không gây hoảng loạn.

Một nguồn tin từ phi hành đoàn chuyến bay TOM476 cho biết, tên lửa suýt đâm trúng máy bay là từ một cuộc tập trận của quân đội Ai Cập.

Một phát ngôn viên của chính phủ Anh nói với Daily Mail tối 6/11 rằng, đây không phải là một cuộc tấn công nhắm vào chiếc máy bay của Thomson Airways, mà có thể tên lửa này liên quan đến một cuộc tập trận thường xuyên của quân đội Ai Cập.

Vụ việc này không có vẻ liên quan trực tiếp đến quyết định của chính phủ Anh mới đây (dừng toàn bộ các chuyến bay tới Sharm el-Sheikh). Dù vậy, nó vẫn cho thấy những lo ngại về bất ổn trong khu vực có thể đe dọa các chuyến bay.

Đến nay, nhiều quốc gia đã có động thái tương tự như Anh, tức là cấm máy bay nước mình di chuyển qua khu vực này đồng thời triển khai các biện pháp an ninh tăng cường.

Thanh Hằng (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI