Máy bay Nga rơi: Phương Tây lại đặt nghi vấn cài bom

07/11/2015 - 14:46

PNO - Phân tích dữ liệu hộp đen cho thấy, phi cơ Nga rơi ở Ai Cập khiến toàn bộ 224 người tử nạn đã bị tấn công.

Theo đó, một nguồn tin cho biết, hộp đen ghi lại dữ liệu chuyến bay cho biết “mọi thứ đều bình thường" và đột nhiên không thấy gì nữa vào thời điểm khoảng 24 phút sau khi máy bay cất cánh. Cũng theo nguồn tin này, điều đó cho thấy nhiều khả năng đã xảy ra "sức ép lớn từ vụ nổ kinh hoàng và bất ngờ".

Hãng tin Reuters cho biết thêm, một nhà điều tra vụ tai nạn máy bay phát biểu trên kênh France 2 cho biết đã nghe thấy tiếng nổ trong các hộp đen máy bay. Một nguồn tin nắm rõ vụ tai nạn cũng cho biết, một trong hai hộp đen cho thấy chiếc máy bay rơi xuống bất ngờ và rất nhanh.

Như vậy, giả thiết đặt ra là, quả bom gài trên khoang đã phát nổ khiến phi cơ rơi xuống bán đảo Sinai và làm 224 người trên chuyến bay tử nạn?

May bay Nga roi: Phuong Tay lai dat nghi van cai bom
Hiện trường vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập.

Trước đó, những người chứng kiến kể chiếc A321 đã bốc cháy trên bầu trời trước khi rơi xuống, xác 1 em bé văng xa cách nơi xác máy bay rơi 3km, chứng tỏ vụ nổ xảy ra trên không. Hãng tin RIA Novosti cũng trích dẫn báo chí địa phương cho biết, các mảnh vỡ máy bay đã văng ra rất xa khi rơi xuống đất.

Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố nhóm là thủ phạm của vụ tai nạn nhưng lại không đưa ra bất kỳ một bằng chứng hợp lý nào.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron nhận định, có thể là do có bom. Song cả Nga và Ai Cập đều bác bỏ giả thuyết trên. Tuy nhiên, Nga cho biết, hiện tại, các chuyên gia nước này đã lấy mẫu từ máy bay xấu số để tìm dấu tích của thuốc nổ.

Trong khi vụ việc phân tích vẫn đang căng thẳng, Charlie Hebdo (hôm 5/11) đăng tải hai tranh biếm họa về vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập. Trong đó, một bức tranh có hình ảnh các mảnh vỡ máy bay rơi xuống một phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) với dòng chữ "Không quân Nga tăng cường ném bom".

Bức còn lại vẽ một đầu lâu và một số phần thi thể nạn nhân với lời tựa "Sự nguy hiểm của các hãng hàng không giá rẻ Nga" kèm câu nói "Lẽ ra tôi nên chọn Air Cocaine". Bức tranh này có ý nhắc đến vụ các phi công Pháp buôn lậu ma túy từ Cộng hòa Dominica.

Nga đã nổi nóng, chỉ trích sự vô nhân đạo, vô nhân tính của tờ báo này. Dmitry Peskov, người phát ngôn của điện Kremlin, nói: "Đó không phải là dân chủ hay tự thể hiện. Nó là một việc ghê tởm".

Tạp chí này từng đăng nhiều tranh biếm gây tranh cãi và bị cáo buộc là vô cảm. Cũng tờ báo này trước đây đã biếm họa giáo chủ hồi giáo và đã bị khủng bố tại tòa soạn.

TAFP cho biết, 15h00 GMT (giờ địa phương) ngày 7/11, người đứng đầu cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay Nga ở Sinai sẽ tổ chức họp báo tại Cairo về vấn đề này.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI