Có dấu hiệu máy bay Nga đã bị nổ trên không

04/11/2015 - 14:41

PNO - Rất nhiều bộ phận khác nhau của thi thể các nạn nhân được tìm thấy, có dấu hiệu máy bay đã bị nổ trên không trước khi rơi xuống đất.

Sputnik dẫn lời một bác sĩ người Ai Cập đã khám nghiệm tử thi nhận định rằng, những thương tích trên cơ thể các nạn nhân trong vụ rơi máy bay tại Ai Cập có thể là căn cứ để khẳng định vụ nổ đã xảy ra ở trên không trước khi máy bay rơi xuống đất.

“Rất nhiều bộ phận khác nhau của thi thể các nạn nhân được tìm thấy, có dấu hiệu cho thấy máy bay đã bị nổ trên không trước khi rơi xuống đất”, chuyên gia pháp y khẳng định. Ông cũng nói thêm, “Các nạn nhân cần được phân tích ADN để xác định danh tính”.

Co dau hieu may bay Nga da bi no tren khong
Lính Ai Cập thu dọn đồ đạc cá nhân của nạn nhân vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập. Ảnh: AP

Trước đó, báo LifeNews của Nga tuyên bố đã có kết quả của kiểm tra pháp y, các hành khách “ngồi ở phần đuôi máy bay đã chết vì một vụ nổ”. Theo tờ báo này, các nạn nhân nói trên bị bỏng trên 90% và có nhiều mảnh kim loại nhỏ cắm trên thi thể họ.

Những người ngồi ở phần đằng trước máy bay bị chết vì nhiều nguyên nhân, trong đó có mất máu, sốc, chấn thương sọ não và đa chấn thương.

Tuy nhiên, hãng TASS dẫn lời các chuyên gia Nga và Ai Cập cho biết, họ không tìm được bất kỳ chấn thương nào liên quan đến vụ nổ trong quá trình giám định sơ bộ thi thể nạn nhân.

Một chuyên gia Ai Cập nói với hãng TASS, "Không có dấu hiệu tác động từ bên ngoài" được tìm thấy trên thi thể hành khách.

Co dau hieu may bay Nga da bi no tren khong
Một mảnh vỡ lớn tại hiện trường, nơi máy bay Nga gặp nạn

Cho đến hôm nay (4/11), vẫn chưa có thông báo chính thức về kết quả quá trình giám định tử thi.

Trong khi đó, ngày 3/11, người phát ngôn Chính phủ Ai Cập Hossam al-Kawish cho biết, công tác chuẩn bị cho báo cáo về kết quả giải mã hộp đen máy bay Nga rơi ở̉ Ai Cập để xác định nguyên nhân sẽ mất từ 1-4 tuần.

Ông Kawish nói với CBC News: “Công tác ghi lại thông tin từ hộp đen phụ thuộc vào điều kiện kỹ thuật của thiết bị này khi được tìm thấy. Bộ trưởng Hàng không Dân dụng đã đảm bảo, các hộp đen được tìm thấy trong điều kiện tốt, do đó báo cáo sẽ được chuẩn bị trong một khoảng thời gian ngắn, khoảng từ 1-4 tuần”.

Trong khi đó, Tổng thống Ai Cập Abdul al-Sisi một lần nữa cho rằng, việc IS tuyên bố bắn hạ máy bay chỉ là trò tuyên truyền, nhằm làm tổn hại đến ổn định, an ninh và hình ảnh của Cairo.

CNN cùng ngày cũng cho biết, một vệ tinh đã phát hiện hoạt động của tia hồng ngoại trên bầu trời bán đảo Sinai vào đúng thời điểm máy bay gặp nạn, qua đó loại bỏ khả năng máy bay này bị trúng tên lửa.

Thùy Trần (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI