Malaysia kéo dài lệnh phong tỏa vô thời hạn, công bố gói hỗ trợ 36 tỷ USD

29/06/2021 - 06:29

PNO - Thủ tướng Muhyiddin Yassin đã công bố gói hỗ trợ trị giá 36 tỷ USD để giúp người dân vượt qua khoảng thời gian khó khăn khi lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài vô thời hạn.

Chính phủ Malaysia cho biết lệnh phong tỏa toàn quốc dự kiến hết hạn trong ngày 28/6 sẽ được kéo dài vô thời hạn, khi số ca mắc COVID-19 không có dấu hiệu giảm.

Trong tuần qua, trung bình Malaysia ghi nhận hơn 5.000 trường hợp nhiễm mới SARS-CoV-2 và số ca tử vong ở mức hai con số mỗi ngày. Công suất sử dụng giường bệnh tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt gần như đã đạt đến giới hạn nhưng chỉ mới có 6,4% dân số hoàn thành tiêm chủng hai liều vắc xin, tính đến hết ngày 27/6.

Số ca mắc mới COVID-19 và tử vong tiếp tục gia tăng tại Malaysia.
Số ca mắc mới COVID-19 và tử vong tiếp tục gia tăng tại Malaysia

Chính phủ cho biết các biện pháp phong tỏa chỉ được nới lỏng khi các trường hợp mắc COVID-19 hàng ngày giảm xuống dưới mức 4.000 ca và các bệnh viện có nhiều không gian hơn để điều trị cho bệnh nhân.

Theo lệnh phong tỏa vô thời hạn, chỉ các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ thiết yếu mới được phép hoạt động, còn các trung tâm mua sắm, trường học và công viên công cộng buộc phải đóng cửa, đồng thời việc di chuyển của người dân cũng bị hạn chế tối đa.

Để giúp người dân vượt qua khoảng thời gian khó khăn khi lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài vô thời hạn, Thủ tướng Muhyiddin Yassin cũng đã công bố gói hỗ trợ trị giá 36 tỷ USD. Trong đó 10 tỷ ringgit (2,4 tỷ USD) sẽ được trao tiền mặt cho các hộ gia đình trung lưu và thu nhập thấp vào cuối năm nay.

Ông cũng công bố lệnh tạm hoãn cho vay tự động trong sáu tháng bất kể mức thu nhập, giảm thuế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngành khách sạn cùng các biện pháp khác.

Chung Thu Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI