Indonesia, Malaysia chạy đua tiêm chủng khi số ca mắc COVID-19 tăng đột biến

10/06/2021 - 07:21

PNO - Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã ra lệnh đẩy nhanh việc triển khai tiêm ngừa vắc xin khi nước này đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch mới.

Theo đó, Tổng thống Joko Widodo yêu cầu các cơ quan chức năng phải tăng tỷ lệ tiêm chủng của quốc gia lên 700.000 liều mỗi ngày trong tháng này và lên tới 1 triệu liều vào tháng 7.

Siti Nadia Tarmizi, phát ngôn viên chương trình tiêm chủng COVID-19 của Bộ Y tế Indonesia, cho biết Bộ đã cho phép thủ đô Jakarta bắt đầu tiêm vắc xin cho những người từ 18 tuổi trở lên. 

Indonesia tăng cường tiêm chủng khi số ca mắc COVID-19 tăng cao.
Indonesia tăng cường tiêm chủng khi số ca mắc COVID-19 tăng cao

Indonesia đã báo cáo 7.725 trường hợp nhiễm mới virus SARS-CoV-2 trong ngày 9/6. Đây là mức tăng hàng ngày cao nhất kể từ ngày 26/2, nâng tổng số người dương tính với COVID-19 tại đây lên hơn 1,87 triệu. Bộ Y tế dự kiến mức tăng đột biến này sẽ tiếp tục diễn ra cho đến tháng 7, sau khi hàng triệu người Indonesia đã đi chơi và du lịch trong kỳ nghỉ lễ Eid al-Fitr.

Indonesia đã tiêm chủng cho khoảng 538.000 người trong ngày 9/6 và sử dụng hơn 40 triệu mũi tiêm cho đến nay, với liều lượng được dành cho các nhóm ưu tiên, bao gồm nhân viên y tế, công chức, người cao tuổi và người khuyết tật. Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á đặt mục tiêu tiêm chủng cho hơn 180 triệu người vào tháng 3/2022, để đạt được miễn dịch cộng đồng.

Tuy nhiên, nỗ lực tăng cường tiêm chủng của Indonesia gặp khó khăn khi những người cao tuổi không tích cực tham gia. Điều này khiến Bộ Y tế cho phép cung cấp các mũi tiêm cho những người trẻ tuổi nếu họ giúp đưa những người từ 60 tuổi trở lên đến tiêm ngừa vắc xin.

Tương tự Indonesia, Malaysia cũng đang trải qua đợt khủng hoảng dịch bệnh nặng nề, khi ghi nhận thêm 6.239 ca mắc COVID-19 trong ngày 9/6, nâng tổng số người nhiễm COVID-19 lên hơn 630.000.

Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Malaysia, Khairy Jamaluddin cho biết chính phủ sẽ sớm phân phối vắc xin COVID-19 cho các ngành kinh tế quan trọng, trong đó bao gồm sản xuất, xuất khẩu, hậu cần, vận tải, năng lượng, tiện ích và các ngành liên quan khác.

Minh Hương (theo Bangkok Post và CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI