Malaysia: 2 tàu va chạm trong đường hầm, hơn 200 người bị thương

25/05/2021 - 06:16

PNO - Tối 24/5, hai chuyến tàu vận tải đường sắt hạng nhẹ (LRT) đã va chạm trong một đường hầm ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia khiến hàng trăm hành khách bị thương.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Wee Ka Siong cho biết, vụ va chạm khiến 213 người bị thương, trong đó 47 người bị thương nặng, 166 người bị thương nhẹ.

Ông nói với truyền thông địa phương: “47 người bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện điều trị”.

Hiện trường vụ va chạm giữa hai tàu LRT.
Hiện trường vụ va chạm giữa hai tàu LRT

Cảnh sát cho biết vụ va chạm trực diện giữa hai tàu LRT trên đường ray gần Tháp đôi Petronas và ga Kampung Baru, dọc theo tuyến xe lửa nhộn nhịp nhất Malaysia, tuyến Kelana Jaya LRT.

Cụ thể, một đoàn tàu chở khách không người lái, chở 213 hành khách đến Gombak đã va chạm trực diện với một đoàn tàu trống, được điều khiển thủ công đi từ hướng khác lúc 20g45. Các chuyến tàu tuyến LRT Kelana Jaya của Kuala Lumpur thường không có người lái và được vận hành từ một trung tâm điều khiển. 

Bộ trưởng Lãnh thổ Liên bang Annuar Musa cho biết: "Người lái tàu không thể phát hiện được đoàn tàu khác vì thông tin sai ở trung tâm điều khiển. Đúng vậy, hai đoàn tàu không nên đi trên cùng một đường ray".

Nhân viên cấp cứu nhanh chóng sơ tán một hành khách bị thương tại nhà ga Kampung Baru.
Nhân viên cấp cứu nhanh chóng hỗ trợ một hành khách bị thương tại nhà ga Kampung Baru

Hình ảnh và video tại hiện trường vụ tai nạn cho thấy các tấm kính bị vỡ và một số hành khách bị chảy máu đang nằm la liệt giữa tàu. Sau sự vụ, xe cứu thương và nhân viên cấp cứu đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Theo đánh giá sơ bộ, hiện không có người tử vong. Những người bị thương nặng được đưa vào xe cấp cứu từ Đại lộ K, một trung tâm mua sắm có lối đi thẳng đến tuyến tàu điện ngầm LRT và nằm đối diện với Tòa tháp đôi Petronas.

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng vụ tai nạn là nghiêm trọng: “Tôi đã chỉ đạo bộ trưởng giao thông vận tải và nhà điều hành (tàu hỏa)...  thực hiện cuộc điều tra sâu để tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn”.

Chung Thu Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI