Malaysia ghi nhận hơn 6.000 ca nhiễm mới trong ngày thứ sáu liên tiếp

24/05/2021 - 20:45

PNO - Hôm 24/5, Malaysia báo cáo số ca tử vong do COVID-19 kỷ lục, cũng như hơn 6.000 ca nhiễm mới trong ngày thứ sáu liên tiếp.

Tất cả 61 trường hợp tử vong đều là người Malaysia, tuổi từ 27 đến 98. Nhiều người trong số họ bị cao huyết áp và tiểu đường. Ngoài ra còn có 711 bệnh nhân đang điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) - một con số kỷ lục khác, với 369 người cần hỗ trợ hô hấp.

Tổng cộng 2.049 trong số 6.509 trường hợp mới được tìm thấy ở bang Selangor.

Có 329 trường hợp ở bang lân cận Negeri Sembilan trong khi cả Kuala Lumpur và Johor đều báo cáo 468 trường hợp mới. 530 trường hợp khác được xác định ở Sarawak và 384 trường hợp ở Penang. Chỉ 20 trong số các trường hợp mới là ca nhiễm từ nước ngoài, liên quan đến 17 công dân và 3 người nước ngoài.

Bộ trưởng Bộ Y tế Noor Hisham Abdullah thông báo rằng 20 cụm lây nhiễm mới đã được xác định, nâng tổng số cụm lây nhiễm trên toàn quốc lên con số 570. 8 trong số các cụm mới xuất phát từ nơi làm việc, 6 cụm trong cộng đồng và 3 cụm bắt nguồn từ các cuộc tụ họp tôn giáo; 3 cụm còn lại được xác định tại một cơ sở giáo dục, một cộng đồng có nguy cơ cao và một nhóm từ nước ngoài.

Theo dự báo mới nhất của Bộ Y tế Malaysia, quốc gia sẽ có gần 9.000 ca nhiễm mới hàng ngày vào đầu tháng 6 nếu các biện pháp phòng tránh COVID-19 không được tuân thủ.

Tính đến ngày 24/5, Malaysia báo cáo tổng cộng 518.600 ca nhiễm COVID-19, trong đó 60.018 trường hợp hiện được phân loại là đang hoạt động. Số người chết vì dịch bệnh của nước này là 2.309.

Malaysia thắt chặt các hạn chế nhằm giãn cách xã hội khi số ca nhiễm tiếp tục gia tăng nhanh chóng, cùng số trường hợp tử vong phá kỷ lục
Malaysia thắt chặt các hạn chế nhằm giãn cách xã hội khi số ca nhiễm tiếp tục gia tăng nhanh chóng, cùng số trường hợp tử vong phá kỷ lục

Trong khi đó, cơ quan chức năng Malaysia cũng đang điều tra các cáo buộc rằng một số người nhận vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca đã không được tiêm đủ liều lượng chính xác.

Trong những ngày gần đây, ít nhất hai người nói rằng họ được tiêm ít hơn số liều cần thiết, và đăng video lên mạng xã hội làm bằng chứng.

Bộ Y tế Malaysia không cho biết liệu những người nhận vắc-xin có bị tiêm sai liều lượng hay không, nhưng cho biết họ đã nghiêm túc ghi nhận các cáo buộc, và công bố các quy định mới đối với nhân viên y tế trong việc chuẩn bị mũi tiêm.

Bộ Y tế nước này cho biết, người tiêm phải đưa ống tiêm chứa đầy đủ lượng vắc-xin cho người nhận trước khi tiêm và sau khi tiêm hết vắc-xin.

Cho đến nay, khoảng 2 triệu người ở Malaysia đã nhận được ít nhất một liều vắc-xin COVID-19. Chính phủ đang đặt mục tiêu đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng cho 32 triệu dân của đất nước này vào cuối năm nay. Các nhà phê bình cho rằng mục tiêu khó đạt được vì chương trình tiêm chủng đang diễn ra chậm chạp.

Linh La (theo CNA, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI