Mắc kẹt khi mua nhà của anh trai chồng

14/12/2022 - 20:23

PNO - Tôi không thể trả nhà để lấy tiền lại, càng không thể “ép” gia đình anh trai chồng ra khỏi nhà.

Nửa năm nay, cứ đến ngày trả lãi ngân hàng, vợ chồng tôi lại cãi nhau. Tôi thật sự mệt mỏi khi phải gồng gánh khoản nợ lớn do mua nhà trong khi vẫn phải ở trong ngôi nhà cũ chật chội.

Mỗi lần đề cập đến chuyện thu xếp dọn về nhà mới để ổn định, chồng lại nổi khùng lên bảo tôi ích kỷ, tính toán, không có lương tâm.

Vợ chồng tôi kết hôn gần 8 năm và có hai con trai. Hiện tại gia đình tôi ở tại một căn nhà cũ của cha mẹ tôi cho mượn tạm khi ông bà chuyển về quê sống. Theo kế hoạch, khi nào chúng tôi có nhà riêng, cha mẹ sẽ bán nhà để lấy tiền sửa sang nhà cửa ở quê.

Tôi ấm ức khi nhà đã mua, tiền đã giao nhưng không được ở. (Ảnh minh họa)
Tôi ấm ức khi nhà đã mua, tiền đã giao nhưng không được ở. (Ảnh minh họa)

Sau nhiều năm dành dụm, vợ chồng tôi tích lũy được một khoản tiền, dự định sẽ vay mượn thêm để mua nhà. Mọi chuyện sẽ suôn sẻ nếu tôi không nghe lời gia đình chồng mua lại căn nhà của anh trai chồng.

Anh chị định chuyển vào trung tâm thành phố sinh sống và muốn bán nhà cũ. Chồng thuyết phục tôi mua lại nhà đó vì gần nhà cha mẹ chồng, vị trí thuận tiện cho công việc. Tôi cũng nghĩ đơn giản mua nhà mà biết gốc tích rõ ràng sẽ yên tâm hơn.

Việc mua bán diễn ra thuận lợi, giấy tờ hoàn thiện và tiền bạc đã chuyển giao đầy đủ thì chị dâu vỡ kế hoạch có bầu lần thứ ba. Vì thế, thời gian giao nhà bị lùi lại với lý do chị dâu bị động thai cần mẹ chồng chăm sóc.

Trong khi đó, tôi phải vay mượn tứ phía để đủ tiền trả cho anh chị và đang trả lãi hàng tháng. Tôi cũng thông báo với cha mẹ đã mua được nhà nên ông bà rao bán nhà cũ và chuẩn bị sửa sang nhà cửa ở quê.

Đến nay, tình hình của chị dâu đã ổn định nhưng anh chị vẫn chưa chuyển đi. Tôi nghe cha mẹ chồng bàn bạc tính để chị sinh con xong, em bé cứng cáp rồi sang nhà mới. Tôi cảm thấy bực bội vì mua nhà mà không được ở, lại phải phụ thuộc quyết định vào người khác.

Thêm nữa, kế hoạch của cha mẹ tôi ở quê cũng bị ảnh hưởng. Điều đáng nói, mỗi lần nhắc đến chuyện lấy nhà, chồng tôi lại gạt đi. Anh bảo, ở đây mấy năm còn được thì vội gì, chờ đợi thêm thời gian nữa cũng chẳng sao. Nhưng tôi ấm ức khi bỏ tiền ra mua nhà mà vẫn phải ở chỗ chật chội, gánh nặng nợ nần trong khi căn nhà mới của anh chị được cho thuê để lấy tiền hàng tháng.

Đến khi cha mẹ tôi ở quê cần tiền lo việc, hối thúc chuyện bán nhà cũ thì tôi nhịn được nữa. Vả lại, tôi cũng chờ cha mẹ bán căn nhà cũ để được hỗ trợ tiền, trả bớt những khoản vay, giảm gánh nặng nợ nần hàng tháng.

Tôi đã nhắn tin cho anh trai chồng để tìm phương án giải quyết. Tôi đề nghị nếu anh chị chưa dọn về nhà mới được thì có thể chuyển sang nhà ba mẹ chồng ở một thời gian, để giao nhà cho chúng tôi. Anh không trả lời mà chụp những tin nhắn đó và triệu tập cuộc họp gia đình gấp.

Bất đồng quan điểm khiến cuộc sống vợ chồng tôi căng thẳng nặng nề. (Ảnh minh họa)
Bất đồng quan điểm về chuyện nhà cửa khiến cuộc sống vợ chồng tôi căng thẳng nặng nề. (Ảnh minh họa)

Trong lần đó, cả nhà chồng xúm vào chỉ trích tôi ích kỷ, tính toán. Họ bảo, chị dâu đang bầu bì, chuyển nhà ngay lúc này là không thích hợp này nọ. Chồng trách tôi sao không bàn bạc với anh trước mà đi nói chuyện với anh trai như thế dù trước đó, tôi đề cập đến vấn đề này là anh gạt đi.

Tôi không biết mình sai ở chỗ nào khi muốn chuyển về ở ngôi nhà mình đã mua. Sao lại phải nghĩ cho cuộc sống của người khác, bởi người ta đâu nghĩ đến mình. Dù là anh em ruột thịt nhưng giá bán nhà ngang mức thị trường, anh chị tính tiền cả cái điều hòa đã cũ hay bộ rèm cửa mới thay khi để lại cho chúng tôi.

Mọi chuyện cứ dùng dằng như vậy, tôi không biết phải làm thế nào khi ở trong tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Tôi không thể trả nhà để lấy tiền lại, càng không thể “ép” gia đình anh trai chồng ra khỏi nhà. Tôi vừa đau đầu vì tiền nợ hàng tháng vừa liên tục nghe những lời chỉ trích nên rất mệt mỏi. 

                                                                                                  Xuân Thu

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
  • Sknđkdkkd 19-12-2022 13:30:37

    Vậy ly hôn đi cho xong nhẹ thân

  • Lan Tran 18-12-2022 05:30:20

    Có gì đâu, bạn cứ nói ba mẹ bạn bán nhà khi được giá. Đến ngày thì cứ giao cho người mua. Gia đình bạn phải dọn ra khỏi nhà đó, coi chồng bạn và gia đình chồng nói sao. Còn nói nữa thì bạn cứ rao bán căn nhà của anh chồng bạn rồi chia tài sản, đem con đem tiền về nhà mẹ đẻ ở. Hơi đâu mà ở với thằng chồng và gia đình chồng không biết điều đó. Lỡ có gì thằng chồng nó cũng đâu lo gì cho bạn. Hay là họ đã có kế hoạch nhà bố mẹ vợ là tài sản của chồng bạn rồi.

  • Thaochi 17-12-2022 12:22:58

    Bạn đề nghị a chồng cho xin tiền thuê nhà. Vc anh ấy đang có tiền thuê nhà trong khi bạn phải trả nợ .

  • Minh 17-12-2022 10:21:48

    Thiệt k biết nói gì luôn. Gặp anh chồng, chồng nữa, gia đình chồng. Bó tay. Nói chung bạn ngồi lại. Bạn phân tích ra. Bạn nói nợ ngân hàng em phải trả. Vậy thì kể như 1 tháng em cho anh chị thuê nhà. Anh chị lấy tiền cho thuê nhà mới của anh chị, anh chị trả phụ lãi ng hàng cho em với. Em khổ thì em biết kêu ai. Kêu thì bị người ta sỉ vả. Nếu anh chị là em thì anh chị có chịu đc k. Anh chị thử đặt mình vào vị trí của em đi rồi anh chị nói. Mệt mỏi

  • Đập vỡ cây đàn 17-12-2022 09:40:51

    Em viết tờ đơn li dị với chồng, rồi nôp ra Tòa án, lúc đấy mọi khuc mắc sẽ được giải quyết triêt để

  • Nguyen thi quynh 17-12-2022 09:33:32

    Thuê nhà ra ngoài ở trả nhà cho bố mẹ

  • Bùi Tấn Phúc 17-12-2022 06:20:42

    Ông bà xưa nói đừng bao giờ mua nhà của người thân. Nếu mua bán cho người ngoài thì rất dễ dàng còn bán cho người thân thì ỉ lại thân nên gây rắc rối . Kết quả là mất tình thân giống như bạn

  • Nguyen 15-12-2022 05:43:12

    Có khi nào em mất cả chì lẫn chài không!?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI