Vợ nhất quyết đòi đứng tên sổ đỏ, chúng tôi mất cơ hội có nhà riêng

03/12/2022 - 15:50

PNO - Vợ chia sẻ trên mạng xã hội bài viết cha mẹ chồng cho nhà nhưng không cho đứng tên. Rất nhiều người vào hùa chê trách, chửi bới gia đình tôi.

Đầu giờ sáng, chị gái gửi cho tôi loạt ảnh chụp lại những dòng bình luận của vợ trong một hội nhóm mạng xã hội, kèm theo tin nhắn: “Em nhắc Vy chứ nhiều người quen biết đọc được, lại phiền lòng bố mẹ”.

Tôi vò đầu bứt tóc khi đọc những dòng vợ viết để chì chiết gia đình chồng hùa theo những người xa lạ trên mạng. Tôi gọi điện cho vợ để bắt cô ấy gỡ "còm", nhưng cô ấy không bắt máy. Cũng phải, vì gần một tháng nay, vợ chồng tôi không nói chuyện với nhau rồi.

Sở hữu căn nhà mơ ước không thành công vì sự tính toán của vợ. Ảnh minh họa
Sở hữu căn nhà mơ ước không thành công vì sự tính toán của vợ. Ảnh minh họa

Chúng tôi cưới được 6 tháng, khoảng thời gian này được xem là mật ngọt của hôn nhân, nhưng vợ chồng tôi đã đụng phải bất đồng về chuyện nhà cửa. Trước khi cưới, vợ bày tỏ mong muốn được ở riêng để tránh mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, dù tôi là con trai duy nhất.

Chiều vợ, tôi lấy cớ nhà bố mẹ nhỏ và đi thuê trọ. Nếu ở với ba mẹ, chúng tôi sẽ tiết kiệm được một khoản vì với mức thu nhập hiện tại của hai vợ chồng, mơ ước có nhà riêng còn quá xa vời.

Cách đây 3 tháng, ba mẹ gọi tôi về bàn bạc chuyện nhà cửa. Ba tôi mới có một suất mua chung cư tái định cư, ưu tiên cho cán bộ trong ngành với mức giá 1,7 tỷ đồng. Ba mẹ đã gom góp được hơn một tỷ đồng, giờ muốn chúng tôi góp thêm 600 triệu đồng để mua và cho chúng tôi căn nhà đó.

Nghe thế, tôi rất vui vì cơ hội sở hữu nhà riêng nằm trong tầm tay. Càng thuận lợi hơn khi vợ thông báo, ba mẹ ở quê mới bán đất, sẽ cho chúng tôi 400 triệu đồng làm vốn. Số tiền còn lại, chúng tôi tính bán vàng cưới, vay mượn thêm bạn bè là có thể mua được nhà.

Mọi chuyện suôn sẻ cho đến phần thủ tục giấy tờ. Do là nhà ở xã hội, căn hộ buộc phải đứng tên ba tôi ít nhất 5 năm. Ba nói, sau thời gian quy định này sẽ sang tên lại cho vợ chồng tôi. Với tôi, chuyện đó hoàn toàn bình thường nhưng với vợ và ba mẹ vợ thì là cả một vấn đề.

Vợ nhất quyết phản đối với lý do: “Tiền bạc phải phân minh, lỡ may vợ chồng ly hôn thì em trắng tay à, đời đâu biết trước được chuyện gì”. Chưa dừng lại ở đó, vợ còn đăng tâm sự nhờ tư vấn trên mạng xã hội rồi chia sẻ những bài viết liên quan đến việc ba mẹ chồng cho nhà mà không cho đứng tên với lời lẽ khá nặng nề.

Mâu thuẫn về chuyện mua nhà khiến cuộc hôn nhân của chúng tôi trở nên nặng nề. Ảnh minh họa
Mâu thuẫn về chuyện mua nhà khiến cuộc hôn nhân của chúng tôi trở nên nặng nề. Ảnh minh họa

Chị gái tôi đọc được phần viết của vợ trên mạng xã hội nên chuyện đến tai ba mẹ tôi, khiến ông bà rất bực bội. Nhà tôi căng thẳng đã đành, ba mẹ vợ cũng liên tục gọi điện yêu cầu tôi phải làm hợp đồng với ba mẹ để cam kết, sau 5 năm phải sang tên sổ đỏ nếu không phải hoàn trả toàn bộ số tiền để đảm bảo quyền lợi cho con gái.

Trước cách cư xử của vợ và gia đình vợ, tôi rất ngán ngẩm. Ba mẹ tôi bỏ ra số tiền nhiều hơn để mua nhà cho con nhưng lại bị mang tiếng vụ lợi. Vì giận con dâu, mẹ tôi tuyên bố sẽ vay mượn để mua căn nhà đó để cho thuê, còn chúng tôi tự lo chuyện nhà cửa, ba mẹ không liên quan nữa.

Như vậy, chúng tôi không có nhà, ba mẹ vợ đòi lấy tiền lại, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu căng thẳng. Sau giờ làm, tôi chỉ muốn đi nhậu cho quên sầu, vì về nhà trọ thì vợ càm ràm, về nhà ba mẹ thì nghe trách mắng.

Hoàng Nam

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(15)
  • Ba SG 09-12-2022 10:58:11

    Gia đình này toàn loại người 49 gặp 50 không à...

  • Duy 09-12-2022 00:30:39

    Về nói với ba mẹ của anh là,, trường hợp ngược lại thì như thế nào, cho thì ra cho ,đừng làm kiểu nữa vời. Tui Hoàn toàn đồng ý với gia đình bên vợ, gì cũng phải rõ ràng ,9 bản thân anh còn không biết đúng sai thì,,, thua.tui thấy chuyện này rất đơn giản giải quyết mà anh không làm được,,,, thì anh...

  • Thủy Hương 08-12-2022 12:51:58

    Tôi nghĩ vợ bạn và gia đình vợ bạn đưa ra đòi hỏi như vậy là chính đáng. Ít nhất bạn và bố mẹ phải có cái gì đó đảm bảm ít nhất trong trường hợ xấu nhất thì họ lấy được khoản tiền họ đã cho vợ chồng bạn để mua nhà này.

  • Luật Ngô 08-12-2022 12:38:40

    Thằng khùng, quyền lợi phải rõ ràng của nhau, còn đăng lên đây trách đời ngán ngẫm

  • Nguyen kim sang 08-12-2022 10:36:29

    Con dau sai hoan toan qua tham lam, toi biet viec ban can ho re cho can bo cong nhan vien va fieu kien qui dinh la buoc ho phaidung ten it nhat la 5 nam sau do moi duoc quyen tang cho hay ban, ba me cua ban lam dung nguyen tac , con ben vo qua tham lam, bay chua co con can ghiet rut lui cung chua muon, chu o voi nguoi vo qua vi vat chat thicung khong ben

  • Nhung pham 08-12-2022 04:21:43

    Tôi giờ muốn ly hôn thì mất hết tất cả đây này ở đó mà ko cho đứng tên. Góp 600tr mà ko đứng tên thì li hôn lại ra đi tay trắng à. Thà rằng đi thuê cho đỡ cãi nhau

  • Biết đủ là Hạnh phúc 07-12-2022 22:18:44

    nhà chồng khôn quá . cứ rành mạch ra theo phần trăm cho dễ xử. khôn như ông bà nhà chồng thì hạnh phúc con của ông bà tan nát.Tiền của ai cũng quý nên phải luôn minh bạch rõ ràng. muốn cướp không của người ta còn nhiều chuyện.

  • Vandungnguyen 07-12-2022 19:04:32

    Trong chuyện tình cảm gia đình , nhất là sui gia với nhau mà để dính dáng tới tiền bạc thì rất phiền phức . Tốt nhất nếu cho được thì cho thẳng , giấy tờ rõ ràng . Giấy viết tay cũng được , chứ nói thật ra lòng dạ con người thâm sâu không ai dò được . Ngày xưa bố vợ tôi kêu về cho đất , tôi liền hỏi có làm giấy sang tên không , nếu làm con mới lấy , thế là hai ông bà bảo tất nhiên phải sang tên cho hai vợ chồng sau này tụi bây muốn làm gì thì làm , khỏi làm phiền tụi tao . Đấy cuộc đời này có những chuyện mà khi mà đã là người một nhà thì không phân biệt dâu hay rễ

  • Hưng 07-12-2022 13:42:46

    À, bài này là của anh chồng, hôm trước đọc bài kia của chị vợ bên vnexresss

  • Trác Vũ 07-12-2022 07:28:59

    Chính xác bạn ạ ! Khôn như gia đình bạn thì mình gặp nhiều lắm rồi ạ ! Lỡ chia tay vk bạn trắng tay à !

  • Nguyenvanhien 06-12-2022 18:06:29

    Hay, lên đây đọc đc rất nhiều chuyện ở mọi gia đình, mọi khía cạnh của xã hội... đều là giải trí, & rút ra đc nhiều kinh nghiệm. Đúng là thời kỳ công nghệ hiện đại, k có cái j là k đưa lên mạng để người ta khen rồi người ta chê, sống thì ảo, nhưng chết thì có thể là thật, do áp lực từ những bình luận trên mạng mà ra !

  • sang Trần 06-12-2022 13:51:19

    Gặp gia đình vợ vậy cũng vui, bản thâm mình vụ lợi lại nghĩ người khác vụ lợi mình. Giờ thì chả có gì, chỉ có tiếng xấu cho nhà vợ. Tưởng mình hay hoá ra ngu dốt

  • cao thắng 06-12-2022 09:07:15

    dâu thời nay, quá lắm vì bình đẳng nên có những hành vi thiếu tôn trọng mọi người lại nghĩ ích kỷ, nhà gái nuôi con giờ mất con, thế con trai ko nuôi à

  • Xuân 04-12-2022 18:21:27

    Vợ bạn làm rất đúng , không làm hợp đồng cam kết số tiền vợ góp , nhà đứng tên bố bạn , nếu ly hôn vợ bạn mất trắng à , lòng người ai ngờ

  • Nguyễn Thị Thu Hương 04-12-2022 17:11:12

    Tôi đồng ý với ý kiến của vợ tác giả.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI