Mặc cảm vì đi làm nhiều năm vẫn chưa nếm "vị yêu”

14/05/2022 - 05:08

PNO - Bạn bè xung quanh khoe chiến tích quan hệ tình dục, trong khi mình vẫn cô đơn và luôn mặc cảm khi nghe nhắc tới chuyện ấy...

 

Không phải cô gái nào cũng tự hào khi còn giữ được cái ngàn vàng (Ảnh minh họa)
Không phải cô gái nào cũng tự hào khi còn giữ được "cái ngàn vàng" (Ảnh minh họa)

Tự ti vì vẫn là... tờ giấy trắng

Nguyễn Hữu Tiến (26 tuổi, làm việc tại Hà Nội) chia sẻ rằng dù ở tuổi lập gia đình nhưng Tiến chưa từng “have sex”. Ngày học đại học, bạn bè xung quanh có bạn gái còn bản thân Tiến yêu đơn phương một người, không dám thổ lộ. Ra trường, cô gái ấy lấy chồng và Tiến cũng tạm quên mối tình đơn phương đó. Khi đi làm, hai năm đầu công việc chưa ổn định, có lúc Tiến phải về quê phụ việc cho cậu, chưa làm chủ kinh tế nên Tiến không dám yêu.

Hai năm nay, Tiến có công việc ổn định hơn, tự tin hơn để tìm bạn gái nhưng chưa thấy ai phù hợp. Trong khi bạn bè khoe chiến tích yêu đương, chinh phục em này, em kia, Tiến thấy mình như tờ giấy trắng.

Cậu bạn thân sống chung phòng trọ thay đổi bạn tình như thay áo. Xung quanh Tiến, các bạn trao đổi với mình về việc quan hệ tình dục rất bình thường nhưng vì Tiến chưa trải qua chuyện đó nên không biết nói gì với họ. Có cuộc nhậu, các bạn trai nói về chuyện chinh phục và đưa bạn gái lên giường như thế nào, họ quay trêu đùa Tiến “nói với nó làm gì, nó biết gì đâu”. Lúc đó, Tiến đỏ mặt đầy mặc cảm.

Người ta còn đồn Tiến có vấn đề mới không dám yêu hay quan hệ tình dục. Bản thân Tiến cũng áp lực vì điều đó. Nhiều lần, cậu định lái xe ra ngoài, trong đầu nảy ra ý nghĩ hay là “bóc bánh trả tiền” nhưng vì sợ bệnh tật nên lại lái xe về nhà.

Nhiều thanh niên tuổi 24, 25 vẫn như tờ giấy trắng (Ảnh minh họa)
Nhiều thanh niên tuổi 24, 25 vẫn như tờ giấy trắng (Ảnh minh họa)

Cô gái Nguyễn Hồng N. 24 tuổi (Hà Nội) cũng rơi vào tình cảnh tương tự. N. chưa trải qua “chuyện ấy” bao giờ dù N. luôn tự nhận có suy nghĩ  thoáng. Nếu cô có tình yêu thì sẽ dâng hiến hết mình. Tuy nhiên, N. không hiểu vì sao chẳng ai yêu mình. Cô tự hỏi vì sao mình chưa đủ sức hấp dẫn phái nam. Bạn của cô có người chia tay người đàn ông này, tuần sau đã có người đàn ông khác.

Đứng giữa bạn bè ai cũng đều có bạn trai, bạn gái và từng quan hệ tình dục, N. đôi lúc tự ti vì chưa bằng bạn, bằng bè, chưa có kinh nghiệm cho chuyện ấy, cô thấy lạc lõng, cô đơn.

Thậm chí, có những buổi bạn bè gặp nhau chém gió mọi người chỉ nói về đề tài chuyện ấy, nhiều người còn nói đùa rằng ai chưa sex thì không nên nghe. Bạn bè cũng chọc rằng rằng 24 tuổi chưa làm chuyện ấy thì "tối cổ", “quê quá đi”.

Không còn trẻ trung gì, nên N. cũng tò mò, muốn thử chuyện ấy, nhưng lý trí luôn thức tỉnh. N. rằng, nếu mối quan hệ chưa chắc chắn, cô sẽ không bước chân vào và càng không nên sớm thân mật.

Theo các chuyên gia, nhiều bạn trẻ bây giờ không ngại chuyện quan hệ tình dục, họ có quan niệm "yêu là phải sex" như... Tây. Trong khi bản thân lại "mù mờ" về kiến thức sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản.

BS Trần Văn Phúc, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) nhận định:  Quan hệ tình dục sớm, trước hôn nhân hiện nay khá phổ biến, không ai coi đó là điều xấu. Vì thực tế, nhu cầu tình dục và quan hệ tình dục cũng giống như bạn đói thì phải ăn cơm.

Tuy nhiên, BS Phúc cho rằng ở người trẻ 20- 25 tuổi chưa quan hệ tình dục là bình thường. Giai đoạn "chín muồi" để quan hệ tình dục và mang thai, sinh con là từ 25 tuổi trở đi. Đó cũng là thời điểm bạn thực sự trưởng thành, đủ kiến thức để tình dục an toàn. Bạn trẻ độ tuổi 20-25 nếu chưa có bạn tình, hay chưa từng quan hệ không nên quá áp lực, mặc cảm, tự ti.

Trong các cuộc trò chuyện về giới tính với sinh viên ở Hà Nội, nhiều bạn trẻ cho rằng khi yêu nhau thì đương nhiên sẽ làm "chuyện đó". Nhưng khi được hỏi về một số kiến thức cơ bản như cách sử dụng bao cao su, quá trình thụ thai… họ lại như gà mắc tóc, gãi đầu rồi ngồi xuống.

Không khó để thấy, hiện nay nhiều bạn trẻ đã yêu là sẵn sàng dâng hiến, bất chấp hậu quả, nhưng lại chưa hiểu rõ về các vấn đề tình dục, chưa có văn hoá ứng xử tốt đẹp trong quan hệ tình dục.

BS. Trần Văn Phúc khuyên các bạn lo lắng việc "ế" không nên quá áp lực, không cần cố bằng bạn bằng bè. Việc chuẩn bị kiến thức về tình dục, về tránh thai thế nào cho an toàn... sẽ tốt hơn chạy theo quan điểm "have sex" nhiều hoặc đổi nhiều bạn tình mới "ngầu", mới trưởng thành....

Việt Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI