Ma túy trong khu công nghiệp, dưới đường hầm

19/09/2018 - 10:35

PNO - Những kẻ phạm tội đã ngụy trang một nhà máy ở khu công nghiệp Bukit Tengah thành “thiên đường” cho chúng hoạt động để tránh khỏi mọi sự dò xét của cảnh sát.

Ma tuy trong khu cong nghiep, duoi duong ham

Ngày 11/9 vừa qua, cảnh sát Malaysia đã truy quét đường dây sản xuất, kinh doanh ma túy tại khu công nghiệp Bukit Tengah, quận Seberang Perai, bang Penang, thu giữ lượng ma túy có giá trị lên đến 17,5 triệu USD, lớn nhất trong các chiến dịch tại Malaysia từ năm 1996 đến nay. 

Lẽ ra, nhà máy trong khu công nghiệp phải có thiết bị sản xuất thông thường thì nơi này lại có 15 máy chuyên dùng chế biến ma túy cùng nguyên liệu là những hợp chất cấm. Trước đó, cơ quan chức năng đã lơ là, cho rằng đây là một nhà máy bình thường như các nhà máy khác trong khu công nghiệp và chỉ kiểm tra vài lần theo thủ tục.

Mãi đến khi cảnh sát phát hiện dấu hiệu bất thường và theo dõi, mới lần ra được đường dây phạm tội. Theo điều tra, nhóm tội phạm này còn “móc nối” với các nhóm tội phạm ở Trung Quốc và Thái Lan trong hoạt động phân phối hàng cấm. 

Ma tuy trong khu cong nghiep, duoi duong ham

Các băng nhóm buôn bán ma túy luôn có vô vàn chiêu trò tinh vi, ngụy trang khéo léo để “hô biến” những nơi không ai ngờ thành “kho hàng” cho chúng mặc sức tung hoành. Vụ phanh phui gây chấn động gần đây nhất là vụ đường hầm tại một tiệm thức ăn nhanh KFC bỏ hoang ở bang Arizona, Mỹ.

Nhìn bên ngoài, ai cũng nghĩ nơi này không người lui tới nhưng thực chất, sâu dưới lòng đất là hoạt động nhộn nhịp vận chuyển chất cấm từ Mexico qua. Khi khám xét đường hầm dài 183m này, cơ quan chức năng phát hiện 168kg ma túy trị giá đến 1 triệu USD, thuộc sở hữu của Sinaloa - băng nhóm tội phạm khét tiếng ở Mexico. 

Một trong những vụ triệt phá hang ổ buôn bán ma túy lớn nhất ở Mỹ được nhắc đến là vụ xảy ra năm 2014 ở hai căn hộ khu Manhattan. Hai đối tượng bị tình nghi và bị theo dõi khoác vỏ bọc là cặp đôi thường lui tới hai căn hộ này. Nhiều người sống xung quanh không hề hay biết mình đang ở cạnh kho chứa ma túy. Họ không mảy may nghi ngờ về cặp đôi và cũng không đặt câu hỏi vì sao họ đi về thất thường như thế.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã lần ra và phát hiện hai căn hộ ở số 111 đại lộ Wadsworth là nơi tàng trữ ma túy. Khi triển khai lực lượng đến đây, cảnh sát phát hiện lượng ma túy có tổng giá trị lên đến 12,5 triệu USD được chia nhỏ, phân bổ ở mọi ngóc ngách trong hai căn hộ, từ đường ống nước đến kẹt tủ. 

Thiên Anh (theo NY Post, The Star)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI