Lửa bùng phát tại trại tị nạn Moria đông đúc của Hy Lạp

09/09/2020 - 09:36

PNO - Sáng sớm hôm nay lửa đã bùng phát tại trại tị nạn Moria, trên đảo Lesbos (Hy Lạp), nơi đang có rất đông người tị nạn.

Nguyên nhân của vụ cháy chưa được làm rõ, nhưng ngọn lửa đã thiêu rụi cả bên trong và bên ngoài cơ sở, một quan chức đội cứu hỏa cho biết. Những người di cư đã được đưa đến nơi an toàn. 

Những người tị nạn và di cư mang theo đồ đạc của họ khi họ chạy trốn khỏi ngọn lửa đang bùng cháy tại trại Moria trên đảo Lesbos
Những người tị nạn và di cư mang theo đồ đạc chạy trốn khỏi ngọn lửa tại trại Moria trên đảo Lesbos

Ít nhất 28 lính cứu hỏa với 9 động cơ, được các tình nguyện viên hỗ trợ hiện vẫn đang chiến đấu với ngọn lửa.

Trại Moria, nơi có hơn 12.000 người, gấp 4 lần sức chứa được yêu cầu, thường xuyên bị các nhóm cứu trợ chỉ trích vì điều kiện sống tồi tàn.

Nơi này đã được kiểm tra y tế vào tuần trước sau khi nhà chức trách xác nhận một người xin tị nạn có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus. Sau đó, số ca nhiễm nâng lên 35.

Lesbos, nằm ngay ngoài khơi cách bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ qua eo biển Mytilini, từng là điểm đến đầu tiên của người tị nạn và di cư đến châu Âu trong năm 2015-2016. Do đại dịch coronavirus, kể từ ngày 1/3, tất cả những người di cư đến đảo đã được cách ly khỏi các trại.

Tại trại Moria, các nhóm cứu trợ đã cảnh báo rằng các biện pháp vệ sinh cơ bản và cách ly xã hội không thể thực hiện được do điều kiện sống quá chật chội.

Đám cháy rừng do gió mạnh cũng bùng cháy ở hai khu vực khác trên đảo.

Khánh Vân (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI