Lũ quét trong trân mưa lớn ở Pakistan, 549 người thiệt mạng

07/08/2022 - 22:13

PNO - Trận mưa lớn nhất trong 30 năm qua vừa xảy ra bất thường ở Pakistan cùng với lũ quét đã khiến ít nhất 549 người thiệt mạng.

 

Một binh sĩ Pakistan giải cứu một đứa trẻ ở huyện Rajanpur bị ngập lụt, tỉnh Punjab, ngày 2/8.
Binh sĩ Pakistan giải cứu một đứa trẻ ở huyện Rajanpur, tỉnh Punjab trong trận ngập lụt ngày 2/8

Một quan chức chính phủ cho biết, các cộng đồng hẻo lánh ở tỉnh Balochistan nghèo khó (ở phía tây nam đất nước) bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Hiện tại, các cơ quan nhà nước và quân đội đã thành lập những trại cứu trợ và cứu trợ ở các vùng bị lũ lụt kinh hoàng. Họ đang làm việc ngày đêm để giúp các gia đình di dời cũng như cung cấp thực phẩm và thuốc men cho người dân.

Theo Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia, ngoài 549 người thiệt mạng, trận lụt đã làm hư hại hơn 46.200 ngôi nhà.

    Thủ tướng Shehbaz Sharif cho biết: “Chúng tôi đang làm hết sức mình để cung cấp dịch vụ cứu trợ và giúp đỡ các nạn nhân của trận lũ lụt”.

      Chính quyền tỉnh Balochistan nói rằng họ cần thêm tài chính, kinh phí và kêu gọi các tổ chức quốc tế hỗ trợ. "Tổn thất của chúng tôi là rất lớn", Tỉnh trưởng Abdul Qudoos Bezenjo nói.

      Tất cả các huyện bị lũ lụt đều rơi vào tình trạng nhà cửa bị trôi mất, hoang tàn, người dân đói khát, thiếu lương thực, thuốc men, một số bị mất kết nối với phần còn lại của tỉnh do hơn 700km đường bị cuốn trôi.

      Cơ quan quản lý thiên tai cho biết, tháng vừa qua là tháng mưa lũ nhiều nhất, với lượng mưa nhiều hơn 133% so với mức trung bình trong 30 năm qua.

      Trọng Trí (theo CNN)

       

       

       

      news_is_not_ads=
      TIN MỚI