Lũ lụt chết người tàn phá Ý

17/09/2022 - 07:14

PNO - Hoạt động cứu hộ đang diễn ra ở khu vực miền Trung nước Ý, sau khi tình trạng thời tiết khắc nghiệt gây ra lũ lụt trầm trọng.

 

 Người dân dọn dẹp một con phố ngập lụt sau trận mưa bom qua đêm ở Pianello di Ostra, Italy. ẢN
Người dân dọn dẹp một con phố ngập lụt sau trận mưa dữ dội ở Pianello di Ostra

Ít nhất 9 người chết và 4 người mất tích, sau khi các cơn bão lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở vùng trung tâm Marche của Ý. Hàng chục người khác được cho là đã tự cứu mình bằng cách trèo lên các mái nhà và cây cối, trong khi 50 người đang được điều trị tại bệnh viện.

Mưa lớn bắt đầu tấn công khu vực vào ngày 16/9, với lượng mưa lên đến 420mm đã biến nhiều tuyến đường thành sông. Vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Cantiano.

Mario Tozzi, một nhà địa chất học, cho biết lượng mưa đổ xuống khu vực miền Trung Ý trong vòng vài giờ mới đây tương đương với lượng mưa trong vòng sáu tháng qua. Điều này một lần nữa cho thấy mức độ tàn phá nghiêm trọng của trận lụt. Hiện, các nhà chức trách đang tích cực tìm kiếm nạn nhân bị mất tích. 

Trong năm 2022, Ý liên tục đối mặt với các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, điển hình là con sông dài nhất nước này, Po, đã hứng chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 7 thập kỷ.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi