Los Angeles khôi phục lệnh đeo khẩu trang bắt buộc

16/07/2021 - 08:21

PNO - Los Angeles, quận lớn nhất nước Mỹ, sẽ khôi phục lại lệnh đeo khẩu trang bắt buộc trong nhà - bất chấp đã tiêm vắc xin hay chưa - trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng một cách đáng lo ngại.

Quan chức phụ trách y tế công cộng quận Los Angeles, tiến sĩ Muntu Davis, đã đưa ra thông báo như trên trong một cuộc họp báo trực tuyến hôm 15/7, theo đó lệnh mới sẽ có hiệu lực từ lúc 11g59 đêm thứ Bảy 17/7.

Los Angeles đã khôi phục lệnh đeo khẩu trang bắt buộc trong nhà khi số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày tăng đến mức đáng lo ngại - Ảnh AP
Los Angeles đã khôi phục lệnh đeo khẩu trang bắt buộc trong nhà khi số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày tăng đến mức đáng lo ngại - Ảnh: AP

Ông Davis nói: “Đây là một khoảnh khắc cần sự chung tay của mọi người” và lưu ý lệnh sẽ áp dụng một số trường hợp ngoại lệ, như mọi người sẽ được phép bỏ khẩu trang khi ra ngoài ăn uống.

Đây là sự quay lại biện pháp phòng ngừa cần thiết cho Los Angeles trước khi tiểu bang California chính thức mở cửa trở lại cách đây đúng một tháng.

Thông báo được đưa ra khi Los Angeles gần đây phải đối mặt với sự gia tăng nhanh chóng các ca lây nhiễm COVID-19. Theo tờ Los Angeles Times, trong tuần qua, quận đã báo cáo hơn 1.000 ca nhiễm mới mỗi ngày, đánh dấu mức tăng hơn 250% so với hai tuần trước đó.

Ông Davis cho biết ngày 15/7 Los Angeles đã ghi nhận ​​1.537 ca nhiễm mới, và lưu ý rằng tình hình bệnh dịch gần đây của quận đánh dấu "một sự lây truyền đáng kể trong cộng đồng".

Các quan chức y tế địa phương cũng lo ngại về sự lây lan của biến thể Delta rất dễ lây truyền, điều này dẫn đến việc các quan chức y tế công cộng đã khuyến nghị sử dụng khẩu trang trong nhà như một biện pháp phòng ngừa cách đây hai tuần.

Ông Davis cho biết ông hy vọng lệnh mới bắt buộc đeo khẩu trang sẽ được duy trì cho đến khi tình hình lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng được "cải thiện" rõ ràng. Nhưng ông cũng cảnh báo rằng các biện pháp phòng ngừa tiếp theo có thể sẽ cần thiết nếu các ca nhiễm tiếp tục gia tăng.

Tô Châu (theo Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI