"Lối thoát ly hôn": Ai được quyền nuôi con?

24/11/2013 - 12:00

PNO - PNO - Bên cạnh việc tranh chấp nhà đất, tài sản, tranh giành quyền nuôi con là một trong những vấn đề lớn của không ít cuộc ly hôn. Đây cũng là vấn đề tập trung được các luật sư giải đáp thắc mắc trong Chương trình tư vấn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Hơn 50 bạn đọc đã tới tòa soạn Báo Phụ Nữ để được các luật sư Vũ Thị Hoài Vân (Trưởng văn phòng trợ giúp pháp lý Phụ nữ số 6), luật sư Phạm Lĩnh Sơn (Phó văn phòng trợ giúp pháp lý phụ nữ số 6), luật sư Trịnh Thị Bích, luật sư Nguyễn Thị Duyên, luật sư Huỳnh Minh Vũ tư vấn các vấn đề vướng mắc của mình trong quá trình ly hôn.


Ảnh: Phùng Huy

Với những thắc mắc chung như khi ly hôn ai là người có quyền nuôi con, trợ cấp nuôi con giải quyết thế nào? Làm sao để giành được quyền nuôi con sau ly hôn… luật sư Phạm Lĩnh Sơn đã đưa ra những hướng dẫn, lời khuyên cụ thể và thiết thực. Theo ông, khi muốn giành quyền nuôi con, cha hay mẹ đều phải chứng minh cho được ba điều cơ bản: điều kiện kinh tế đủ để đáp ứng nhu cầu của trẻ, môi trường sống tốt cho trẻ và điều kiện chăm sóc giáo dục trẻ tốt.


Luật sư Vũ Thị Hoài Vân. Ảnh : Phùng Huy

Xung quanh vấn đề cấp dưỡng cho trẻ, quy định này sẽ được tòa án đưa ra tùy theo thu nhập thực tế của cha và mẹ. Nhưng các luật sư cũng khuyên các cặp vợ chồng nên tự thỏa thuận với nhau là tốt nhất và nên yêu cầu trợ cấp một lần đề tránh những rắc rối về sau. Trong những trường hợp việc cấp dưỡng không được bố hay mẹ trẻ tuân thủ thì làm đơn gửi thi hành án đề được giải quyết rốt ráo.


Luật sư Huỳnh Minh Vũ. Ảnh: Phùng Huy

Sau phần tư vấn chung, bạn đọc đến tham dự được các luật sư trực tiếp lắng nghe và đưa ra những lời khuyên cho từng trường hợp cụ thể.

Chương trình tư vấn pháp luật "Lối thoát ly hôn" sẽ còn tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới. Bạn đọc có thể đăng ký tham gia qua hộp thư lyhonlaloithoat@baophunu.org.vn hoặc số điện thoại 01208692961.



PNO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI