Lợi dụng Ngày của cha để quảng cáo rượu

11/06/2013 - 08:59

PNO - PN - Một MV (music video) được xem là dành cho Ngày của cha (16/6), với sự tham gia của nhiều ca sĩ, người mẫu như Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Thanh Hằng, Nguyễn Hồng Thuận, Tiêu Châu Như Quỳnh, Ái Phương… vừa được chính thức giới thiệu...

Trong MV có sáu ca sĩ xuất hiện cùng người cha thật của mình, thậm chí nhóm thực hiện còn xuống tận nhà Đoan Trang ở Long Khánh để ghi hình cha cô. Có lẽ, đây sẽ là một MV ý nghĩa dành cho Ngày của cha, nếu trong đó không đậm những cảnh quảng cáo rượu. Với thời lượng gần bảy phút, MV nhiều lần cận cảnh chai rượu với nhãn mác, thương hiệu rõ nét, rồi cảnh Hồ Ngọc Hà rót rượu mời cha, Nguyễn Hồng Thuận cùng cha chọn rượu và ngồi uống rượu… Có thể nói, MV này “núp bóng” nội dung những người con tri ân cha mình, thể hiện tình cảm với cha mình để quảng cáo rượu. Cùng với việc phát hành MV này, ê kíp thực hiện (được cho là Hồ Ngọc Hà và Những người bạn) còn tổ chức hoạt động Con cám ơn, cũng dành cho Ngày của cha: Khán giả gửi thông điệp cho cha mình, kèm thông tin người nhận về email của chương trình, ê kíp sẽ tặng cho 100 khán giả đầu tiên phiếu quà tặng từ một hiệu bánh ngọt và… một chai rượu.

Loi dung Ngay cua cha de quang cao ruou

Hiện MV này đã có mặt trên YouTube và các trang chia sẻ âm nhạc trong nước. Theo ông Võ Trọng Nam - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM, Sở chưa nhận được hồ sơ xin phép hay cấp phép cho bất kỳ MV nào có tên Cám ơn cha với nội dung trên. “Về vi phạm của MV này, Sở không thể xử lý, bởi MV phát hành trên mạng thì thuộc thẩm quyền quản lý của bên Thông tin - truyền thông”. Tuy nhiên, một đại diện của Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM lại cho rằng: “Về nguyên tắc, bất cứ clip nào được đăng tải cũng phải có giấy phép. Giấy phép MV thuộc trách nhiệm của Sở VH-TT-DL. Chúng tôi sẽ xử lý sai phạm này sau khi kiểm tra giấy phép phát hành của MV”.

Vừa mới đây, một đơn vị tổ chức biểu diễn là Công ty Venus đã bị xử phạt vì quảng cáo rượu trong chương trình Đêm hội chân dài. Trước sự siết chặt của Luật Quảng cáo đối với rượu trên 300 cồn, có vẻ các doanh nghiệp kinh doanh rượu đang tìm cách quảng cáo trá hình với danh nghĩa nghệ thuật, vì công chúng. Cần có một sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các đơn vị quản lý để ngăn chặn sự biến tướng này.

 Vũ Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI