Loạt sách cho ngày 20/10: Tôn vinh phái đẹp

15/10/2021 - 17:55

PNO - Nhiều tựa sách mới và hàng loạt chương trình giảm giá sách dành cho phụ nữ của các đơn vị làm sách trước thềm ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10.

Sau hai tuần TPHCM trở lại trạng thái “bình thường mới”, hoạt động xuất bản dần sôi nổi với nhiều tựa sách mới được phát hành lẫn các chương trình/hoạt động dành cho sách. Đặc biệt, nhiều tựa sách phù hợp với bạn đọc nữ giới được giới thiệu và đồng loạt giảm giá sâu nhân dịp Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10.

Cô bé nhìn mưa
Cô bé nhìn mưa được tái bản khi tác giả - cụ Đặng Thị Hạnh đã ngoài tuổi 90

Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam vừa cho lên kệ hai tựa sách Những quái nữ trong lịch sử (tác giả Ann Shen) và Cô bé nhìn mưa (Đặng Thị Hạnh - con gái cố GS. Đặng Thai Mai). Trong kế hoạch xuất bản của đơn vị, một loạt các cuốn sách viết về phụ nữ, do phụ nữ viết dự kiến sẽ được lần lượt ra mắt trong tháng 10.

Những quái nữ trong lịch sử gồm những bài viết về chân dung các nhân vật nữ nổi tiếng, có ảnh hưởng trên thế giới từ cổ chí kim: từ nữ hoàng Cleopatra, Võ Tắc Thiên, Margaret Thatcher, Marie Curie, Oprah Winfrey, Madonna…đến những người phụ nữ bình thường nhưng đã làm được những điều phi thường trên đất Mỹ.

Cuốn sách mở màn cho loạt sách tôn vinh phụ nữ của nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam.
Cuốn sách mở màn cho loạt sách tôn vinh phụ nữ của nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam.

Cô bé nhìn mưa là tác phẩm tái bản (bản in đầu năm 2008) có bổ sung các bài viết, nhận định của báo chí và giới chuyên môn. Câu chuyện như một thiên hồi ức của tác giả về cuộc đời và gia đình mình – một gia đình trí thức lớn trong bối cảnh biến động của xã hội Việt Nam trong suốt thế kỷ XX.

Nhà xuất bản Trẻ tôn vinh phụ nữ bằng những tựa sách nổi bật của các tác giả Lê Giang, Ann Lee, Lê Nguyễn Nhật Linh, Đỗ Phương Trang, Lê Minh Hà, Minh Phúc…Các tập tạp văn: Khói bếp không tan, Tuổi ấy mình yêu, Cảm ơn vì đã được thương, Giá ngày tháng ấy có người hiểu tôi... đều là những trang viết giàu cảm xúc, sẻ chia và yêu thương dành cho phụ nữ. 

Lời chúc của nhà xuất bản Trẻ thông qua những cuốn sách.
Lời chúc của nhà xuất bảnTrẻ thông qua những cuốn sách

Thái Hà Books cũng có sách dành cho phụ nữ trong tháng 10: Rủ chồng thai giáo, An yên yêu, Phụ nữ tự tin, Khí phách nữ nhân…cùng chương trình giảm giá 35% toàn bộ sách của đơn vị (từ 16-20/10). Nhã Nam tổ chức chương trình “Ưu đãi tưng bừng mừng ngày Phụ Nữ” từ nay đến hết ngày 24/10. Ngoài mức giảm giá từ 25% - 40% cho các tựa sách, đơn vị còn có thêm các phần quà tặng dành cho bạn đọc: móc khóa, túi vải, sổ tay, bookmart…

Riêng Nhà sách Tân Việt, chương trình tri ân bạn đọc nữ diễn ra trong suốt tháng 10, với tất cả các sản phẩm. Trong đó có rất nhiều tựa sách dành cho nữ giới: Đường cong hạnh phúc, Khám phá sức mạnh bên trong của phụ nữ thế kỷ mới, Nghệ thuật sống khỏe và hạnh phúc của quý cô Việt, Những người phụ nữ nổi tiếng làm thay đổi thế giới, Khi CEO bóng hồng lên tiếng…

Thiên nga vượt sóng

Thiên nga vượt sóng là chương trình truyền hình mới nhất của Đài truyền hình TPHCM, thực hiện và phát sóng số đầu tiên nhân dịp 20/10. Khách mời là các nữ văn nghệ sĩ, doanh nhân thành đạt, các nhà khoa học, người truyền cảm hứng…

Với thông điệp tôn vinh “những người phụ nữ bình thường có thể làm nên những điều kỳ diệu”, các nhân vật của chương trình lần lượt là: ca sĩ Đoan Trang, Hoa hậu Hà Nội 1989 Hàn Nguyệt Thu Hương, tác giả Nguyễn Phi Vân, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen, NSND Hồng Vân…

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI