Bạn đọc đồng hành xuất bản bộ sách "Lịch sử châu Phi"

11/10/2021 - 13:00

PNO - "Lịch sử châu Phi" là bộ sách đầu tiên thuộc Tủ sách Châu lục của Omega Plus Books. Sách được xuất bản với sự đồng hành của bạn đoc.

Bộ sách Lịch sử châu Phi gồm hai tựa: Phi châu thịnh vượng - Lịch sử 5.000 năm của sự giàu có, tham vọng và nỗ lực (Martin Meredith) và Red Nile: Tiểu sử của dòng sông vĩ đại nhất thế giới (Robert Twigger). Mỗi cuốn sách đều có độ dày trên 700 trang. Đây cũng là ấn bản mang ý nghĩa kỷ niệm 5 năm ngày thành lập của Omega Plus Books. 

Điều đặc biệt là bộ sách được xuất bản cùng với sự đồng hành của bạn yêu sách. Trong điều kiện khó khăn của ngành sách vì tình hình dịch bệnh kéo dài, Omega Plus Books đã gửi lời kêu gọi độc giả đồng hành xuất bản ấn phẩm này. Theo đó, bạn đọc có thể đặt sách trước qua website của đơn vị với giá 888.000 đồng/bộ. 

Phi châu thịnh vượng dày 944 trang
Phi châu thịnh vượng dày 944 trang

Chương trình đồng hành chỉ nhận sự ủng hộ từ 1.000 bạn đọc. Quà tặng đơn vị tri ân độc giả là một tấm bản đồ Ptolemy ở thế kỷ XV (kích thước 60x42cm), trang trong sách có in tên người mua sách cùng postcard bộ sách và hộp đựng sách mang dấu ấn kỷ niệm 5 năm của đơn vị. Đây  là một hình thức xuất bản sách khá đặc biệt, nhưng trong tình hình khó khăn chung của ngành xuất bản, đó cũng là cơ hội để bạn đọc thân thiết có thể cùng góp sức ủng hộ đơn vị làm sách.

Phi châu thịnh vượng - Lịch sử 5.000 năm của sự giàu có, tham vọng và nỗ lực là một tác phẩm đồ sộ. Bức tranh toàn cảnh về hàng ngàn năm lịch sử của châu Phi rộng lớn được chuyển tải dày dặn trong gần 1.000 trang sách. Trong khi đó, Red Nile: Tiểu sử của dòng sông vĩ đại nhất thế giới là câu chuyện về cuộc sống, những gì đã diễn ra trên dòng sông dài nhất thế giới.

Những ghi chép của Robert Twigger trải từ thời cổ đại đến hiện đại về một dòng sông như chứng nhân của lịch sử, bắt nguồn từ vùng núi Rwenzori và vùng cao nguyên Ethiopia vượt qua đầm lầy sa mạc rộng lớn trước khi đổ ra Địa Trung Hải. 

Bộ sách được phát hành bằng sự đồng hành của bạn đọc
Bộ sách được phát hành với sự đồng hành của bạn đọc

Châu Phi hùng vĩ nhưng cũng là một "miền đất còn ẩn khuất". Nhà báo Trương Anh Ngọc nói rằng trước khi đặt chân đến châu Phi, anh vẫn thường biết châu lục này qua những trang sách nổi bật là hình ảnh cây bao báp, những bộ lạc, những loài sinh vật lạ, sự nghèo đói... Nhưng vùng đất này còn ẩn chứa rất nhiều điều huyền bí về một nền văn minh cổ xưa, những giá trị lịch sử văn hóa chờ con người khám phá.

Bộ sách Lịch sử châu Phi mở màn cho Tủ sách Châu lục và cũng là tác phẩm đánh dấu hoạt động xuất bản sách trở lại của Omega Plus Books sau thời gian giãn cách. Buổi giao lưu trò chuyện chủ đề Châu Phi hùng vĩ - Miền đất còn ẩn khuất vừa diễn ra cuối tuần qua, nhân dịp phát hành bộ sách, thu hút nhiều bạn đọc quan tâm. 

Tủ sách Châu lục sẽ tiếp tục giới thiệu các tác phẩm viết về những vùng đất ít được biết đến đối với độc giả Việt Nam như: châu Mỹ Latinh, vùng Trung Đông, các vùng địa lý - văn hóa còn nhiều bí ẩn tại Đông Nam Á…

Song Giang

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI