Liên hoan phim độc đáo trên đảo hoang chỉ phục vụ cho... một khán giả

07/02/2021 - 21:25

PNO - Một nữ y tá người Thụy Điển đã trở thành người may mắn nhất trong số 12.000 ứng viên được lựa chọn chỉ để thực hiện nhiệm vụ: xem phim một mình trong suốt một tuần liền trên hoang đảo.

Liên hoan phim lớn nhất khu vực Scandinavia (một khu vực tại Bắc Âu bao gồm 3 nước: Na Uy, Thụy Điển và Đan Mạch) vẫn diễn ra trong năm nay bất chấp tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Tuy nhiên, điều thú vị hơn cả là, “bữa tiệc điện ảnh” quy mô này sẽ được tổ chức trên một hòn đảo hoang với chỉ… một khán giả duy nhất được lựa chọn từ 12.000 hồ sơ đăng ký tham gia. Và nhân vật may mắn đó chính là một nhân viên y tế.

Cô Lisa Enroth là người may mắn nhất được mời tham gia liên hoan phim được tổ chức trên hoang đảo - Ảnh: Jonathan Nackstrand/AFP/Getty Images
Cô Lisa Enroth là người may mắn nhất được mời tham gia liên hoan phim tổ chức trên hoang đảo - Ảnh: Jonathan Nackstrand/AFP/Getty Images

Cô Lisa Enroth, vốn là một nữ y tá người Thụy Điển có đam mê đặc biệt với phim ảnh, đã được “thần may mắn” gọi tên khi là người duy nhất được trao món quà đặc biệt “có một không hai”: trở thành khán giả tại Liên hoan phim Gothenburg 2021 tổ chức trên hòn đảo xa xôi Hamneskar nơi có ngọn hải đăng nổi tiếng. Cô sẽ hưởng thụ nguyên một tuần lễ trên đảo với chỉ một việc duy nhất phải làm: xem phim hết ngày này đến ngày khác.

“Là một nhân viên y tế, những chuỗi ngày làm việc của tôi chỉ là lắng nghe bệnh nhân, làm các xét nghiệm, và nói lời an ủi động viên khi họ bị mất tinh thần… Nhiều lúc tôi có cảm giác như cơ thể mình cạn kiệt hết mọi năng lượng sau một ngày dài bận rộn”, Enroth chia sẻ.

“Tôi mong rằng, những con sóng biển, gió trời, cũng với những điều khác lạ chưa từng xảy ra trong cuộc đời chắc chắn sẽ mang lại cho tôi những trải nghiệm thú vị không thể nào quên”, Enroth hào hứng với phần thưởng độc đáo này.

- Jonathan Nackstrand/AFP/Getty Images
Hòn đảo hoang vắng Hamneskar của Thụy Điển nơi có ngọn hải đăng nổi tiếng - Ảnh: Jonathan Nackstrand/AFP/Getty Images

Theo quy định của ban tổ chức thì hàng ngày cô sẽ tự mình ghi lại các đoạn video phản ánh những giây phút làm “Mai An Tiêm trên đảo hoang” của mình rồi đăng tải lên trang web chính thức của liên hoan phim để “khoe” với người hâm mộ khắp nơi.

“Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho một trong những người hùng của chúng ta. Họ chính là những chiến sĩ không ngại hiểm nguy ngày đêm lăn lộn ở tuyến đầu để chống lại kẻ thù của loài người - đại dịch COVID-19”.

Nguyễn Thuận

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI