Liên hiệp quốc: Cuộc tấn công vào trại tị nạn Gaza là tội ác

02/11/2023 - 07:27

PNO - Ngày 1/11, Văn phòng Nhân quyền Liên hiệp quốc cho biết, các cuộc không kích chết người của Israel vào trại tị nạn lớn nhất Dải Gaza “có thể cấu thành tội ác”.

 

Gaza hoang tàn sau loạt vụ tấn công của Israel.
Gaza hoang tàn sau loạt vụ tấn công của Israel

Phía Hamas cho biết các cuộc tấn công của Israel đã nhắm vào trại tị nạn Jabalia 2 lần trong 2 ngày, khiến hàng chục người chết và bị thương.

"Với số lượng dân thường thương vong cao và quy mô tàn phá sau các cuộc không kích của Israel vào trại tị nạn Jabalia, chúng tôi thực sự lo ngại và các cuộc tấn công không cân xứng này có thể cấu thành tội ác chiến tranh”, cơ quan Liên hiệp quốc cho biết.

Hình ảnh được các phương tiện truyền thông ghi lại từ cuộc không kích của Israel vào trại tị nạn cho thấy mức độ tàn phá nặng nề. Lực lượng cứu hộ đang cào bới đống đổ nát để đưa những người thương vong ra ngoài.
Số người chết lớn từ các cuộc không kích đã thu hút sự lên án của quốc tế. Bolivia đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel để phản đối hành vi này.
Jordan triệu hồi đại sứ của mình tại Israel “để lên án cuộc chiến của Israel đang giết hại những người dân vô tội ở Gaza”.
Tổng thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres cũng cho biết “kinh hoàng trước tình trạng bạo lực leo thang ở Gaza, cả việc giết hại người Palestine, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em trong các cuộc không kích nhằm vào các khu dân cư của trại tị nạn đông dân Jabalia”. 

Israel đã không ngừng tấn công Gaza để trả thù vụ Hamas tấn công miền Nam nước này hồi đầu tháng 10.

3 tuần sau khi Israel và Hamas xung đột, đã có hơn 10.000 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường, phụ nữ và trẻ em. Cụ thể, phía Israel là hơn 1.400 người chết, còn ở Gaza báo cáo gần 8.800 người thiệt mạng.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi