Lê Uyên về chốn cũ tìm chồng

04/11/2014 - 08:13

PNO - PNO - Mặc chiếc áo cũ mà ngày xưa Lê Uyên Phương từng mặc hát trên sân khấu, Lê Uyên tìm về Đà Lạt, tìm về cảm xúc cũ cùng những kỷ niệm với người chồng quá cố của mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Le Uyen ve chon cu tim chong

Sau 39 năm xa cách, nhân dịp về nước biểu diễn, Lê Uyên đã về thăm lại ngôi nhà xưa của mình ở Đà Lạt. Đó là căn nhà số 18 đường Võ Tánh (nay là đường Bùi Thị Xuân), cách đó hai căn là nhà của Lê Uyên Phương. Tại căn nhà này ngày nào, bà lén trèo cửa sổ để gặp Lê Uyên Phương. Bây giờ, căn nhà vẫn như xưa dù đã có chủ mới.

Le Uyen ve chon cu tim chong

Một trong những chốn kỷ niệm mà bà không bao giờ quên là quán café Tùng - nơi lần đầu tiên bà và Lê Uyên Phương hẹn hò, cũng là địa chỉ quen thuộc của giới văn nghệ sĩ ngày ấy. Bà lặng lẽ ngắm mọi thứ nơi đây và ngồi hàng giờ nơi chiếc bàn ngày xưa, nhớ lại từng khoảnh khắc. Người chủ quán yêu âm nhạc không cần ai nhắc, cũng mở lên những bài hát của Lê Uyên - Phương.

Le Uyen ve chon cu tim chong

Bà không quên đến ga xe lửa, nơi mà câu chuyện tình Lê Uyên - Phương in đậm với những ngày bị gia đình cấm cản, cả hai trốn nhà tìm gặp nhau trong phút chốc. Gặp nhau rồi tiễn nhau, sân ga này chứng kiến không biết bao nhiêu lần như thế của mối tình âm nhạc nổi tiếng. Tại đây, Lê Uyên Phương sáng tác bài hát Một ngày vui mùa đông.

Le Uyen ve chon cu tim chong

Bà cũng tìm lại ông ở Đại học Đà Lạt, nơi ông ôm đàn cùng bà hát ca trước gần 500 sinh viên của trường mấy chục năm trước. Đó là buổi trình diễn đầu tiên của hai người, khi bà quyết định đi theo con đường âm nhạc cùng người tri kỷ của mình mà không phải là con đường nhung lụa được gia đình sắp sẵn.

Le Uyen ve chon cu tim chong

Lê Uyên nói, dù Phương của bà đã đi xa, nhưng bà sẽ vẫn ở đây, mang giai điệu của ông đến với người yêu âm nhạc cho đến hơi thở cuối cùng, như di nguyện của ông. “Vì anh Phương, tôi sẽ hát thật hay”, bà nói.

Le Uyen ve chon cu tim chong

Trong liveshow Sol vàng sắp tới vào 8/11 tại Nhà hát Hoà Bình, lần đầu tiên sau gần 40 năm, bà lại hát Buồn đến bao giờ - bài hát vừa được cấp phép, cũng là bài hát đầu tiên mà Lê Uyên Phương sáng tác. Bên cạnh Buồn đến bao giờ còn có ba ca khúc khác cũng vừa được cấp phép: Bài ca hạnh ngộ, Hãy ngồi xuống đây, Đá xanh.

VÕ HÀ
Ảnh: DL DUY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI