Lễ khai giảng đầu tiên bên bố mẹ của hai trẻ bị trao nhầm ở Ba Vì

05/09/2018 - 12:29

PNO - Đây là năm học đầu tiên của hai đứa trẻ, bên gia đình mới, cuộc sống mới. Có những bỡ ngỡ không chỉ các bé mà cả bố mẹ cũng phải thích nghi.

Sáng ngày 5/9, như bao đứa trẻ khác, bé Đoàn Nhật Minh (đổi tên thành Phùng Đăng Khoa) con trai của anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, trú tại Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) và bé Phùng Thanh Hải (đổi tên lại là Đoàn Hải Minh) con của chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) được gia đình đưa đến trường khai giảng vào lớp 1. 

Le khai giang dau tien ben bo me cua hai tre bi trao nham o Ba Vi
Cháu Hải Minh trong buổi lễ khai giảng sáng 5/9

Chị Vũ Thị Hương chia sẻ, hôm nay chị xin nghỉ làm để đưa con đi khai giảng tại Trường Tiểu học Cầu Diễn (Hà Nội). Từ 5g30 sáng, ba mẹ con chị Hương đã dậy để chuẩn bị vì rất hồi hộp trước buổi học đầu tiên này. Từ ngày trở về với mẹ Hương, bé Hải Minh tăng 3kg, trông chững chạc hơn.

Chị Hương cũng cho biết, thời gian đầu về với mẹ, bé Hải Minh rất khép kín, không vui đùa như các bạn do nhập học muộn hơn so với các bạn trong lớp. Con cũng hay đòi về nhà cũ và không muốn đến trường. Để giúp Hải Minh hòa đồng và năng động hơn, chị Hương và các cô giáo trong lớp phải dành nhiều thời gian hơn cho bé. 

Le khai giang dau tien ben bo me cua hai tre bi trao nham o Ba Vi
Ba mẹ con chị Hương dậy từ rất sớm chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng

"Trước hôm khai giảng, hai mẹ con đi mua sắm sách vở, quần áo. Bố mẹ Sơn, Hiền cũng gửi tặng cho Hải Minh cặp sách mới. Nhận được quà, bé Hải Minh tỏ ra rất thích thú, hào hứng", chị Hương chia sẻ.

Có lần, thấy con chán học, chị Hương phải nghiêm khắc nhắc nhở con. Lúc đó, Hải Minh mếu máo nói: "Mẹ không yêu con bằng anh Minh béo (bé Đoàn Nhật Minh)". Nghe con nói vậy, chị Hương rớt nước mắt và phải giải thích với con rằng: "Mẹ yêu con nên nhắc nhở để tốt cho con. Mẹ cũng nghiêm với anh Minh béo như vậy". 

Le khai giang dau tien ben bo me cua hai tre bi trao nham o Ba Vi
Minh và các bạn trong buổi lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Cầu Diễn

Sau thời gian sống chung với mẹ Hương, bé Hải Minh đã tự lập hơn nhiều. Bé tỏ ra người lớn, biết chăm sóc em, thậm chí dỗ em đi ngủ giúp mẹ. Trong ngày khai giảng, khi lên lớp, mỗi khi không ngồi với các bạn, bé Hải Minh lại chạy ra tìm em để chơi cùng. 

Chị Hương chia sẻ, hiện tại, chị là giáo viên mầm non của một trường tư thục ở Cầu Giấy. Ba mẹ con chị được tạo điều kiện, sống luôn trong khu ký túc xá. Trường Tiểu học Cầu Diễn, nơi cháu Hải Minh theo học cách nhà khoảng 7km. Để đưa con đi học, hai mẹ con phải dậy từ 6 giờ sáng. 

Le khai giang dau tien ben bo me cua hai tre bi trao nham o Ba Vi
Bé Hải Minh vui đùa bên các bạn

Cũng trong sáng nay, bé Đăng Khoa được mẹ đẻ là chị Phùng Thị Hiền đưa đến trường tiểu học ở thị trấn Tây Đằng (Ba Vì) để khai giảng năm học mới. Cậu bé đã được đổi tên và làm quen với cuộc sống mới. Anh Phùng Giang Sơn, cha bé Khoa, cho biết: "Lúc đầu con cũng khóc đòi về với mẹ Hương. Nhưng sau nhiều ngày giải thích, cho con đi chơi và nói cuối tuần mẹ Hương sẽ về thăm con thì bé mới chịu nín".

Le khai giang dau tien ben bo me cua hai tre bi trao nham o Ba Vi
Lớp học của bé Hải Minh

Trước đó, vào đầu tháng 4/2018, thông tin anh Phùng Giang Sơn bị trao nhầm con với gia đình chị Vũ Thị Hương, cách nhau gần chục cây số, đã gây xôn xao dư luận. 

Hơn ba tháng sau, hai bé được trao trả về gia đình bố mẹ đẻ của mình. Bé Đoàn Nhật Minh giờ tên là Phùng Đăng Khoa, bé Phùng Thanh Hải được đổi lại là Đoàn Hải Minh. Vì Đăng Khoa có ngoại hình cao lớn nên cả hai thống nhất Khoa sẽ anh, Minh là em. Cứ cuối tuần, chị Vũ Thị Hương đưa bé Hải Minh từ Hà Nội về quê, thăm gia đình bố mẹ nuôi ở Ba Vì.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI