Lãng mạn, đơn giản và tận hưởng kỷ niệm ngày cưới

17/05/2017 - 14:04

PNO - Bạn nên tận dụng tối đa dịp này như một hình thức hâm nóng lại cuộc hôn nhân của mình.

Có những cặp đôi tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ với vài người thân tham dự, trong khi những vợ chồng khác chọn cách riêng tư chỉ dành cho hai người. Các chuyên gia tổ chức sự kiện chia sẻ vài điều mà bạn nên biết khi tổ chức cho dịp đặc biệt này.

Lang man, don gian va tan huong ky niem ngay cuoi
Ảnh minh họa

Lễ kỷ niệm này là của vợ chồng bạn

Đừng quên rằng trọng tâm của sự kiện này vẫn là bạn và bạn đời của mình. Đừng để áp lực từ bên ngoài ảnh hưởng đến các quyết định của bạn. Sẽ có người bảo rằng việc tổ chức kỷ niệm ngày cưới là hao phí và không cần thiết; lại có người kể về tiệc kỷ niệm hoành tráng của họ và khuyên bạn cũng nên làm như thế.

Quyết định tổ chức như thế nào là do nhu cầu và mong muốn của vợ chồng bạn, điều quan trọng là sự kiện đó phải để cho các bạn nhớ lại những điều gì đã mang hai bạn đến với nhau, và gắn kết nhau trong thời gian qua. Hơn thế nữa, cũng chẳng có một quy định hay truyền thống nào cho sự kiện này, nên hình thức bữa tiệc như thế nào là do vợ chồng bạn quyết định. 

Bỏ bớt các thủ tục rườm rà

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ đám cưới của mình đã hào nhoáng và tuyệt vời đến thế nào, nhưng sự mệt nhọc từ khâu chuẩn bị buổi lễ đó cũng “dữ dội” không kém. Lần này, khi tổ chức lễ kỷ niệm, bạn nên cân nhắc khả năng của mình sao cho có thể tổ chức được một sự kiện vừa tầm nhưng vẫn đầy ý nghĩa.

Lang man, don gian va tan huong ky niem ngay cuoi
 

Chẳng hạn, một phần quan trọng của việc tổ chức tiệc cưới là chuẩn bị thiệp mời để gửi đến bạn bè và người thân. Thay vì phải in ấn, viết thiệp, hãy gửi qua mạng xã hội hay email một thông điệp mời dự tiệc, nói rõ dịp kỷ niệm và nội dung của bữa tiệc. Bạn cần cho khách mời biết “tầm cỡ” của sự kiện, chẳng hạn: “Thân mời mọi người đến cùng tham dự một bữa tiệc nhẹ giữa bạn bè và người thân của vợ chồng chúng tôi”.

Bạn cũng không cần thiết phải chuẩn bị không khí quá hào nhoáng. Những thứ như đồ cưới, đồ ăn linh đình là không thích hợp lắm. Một buổi tiệc kỷ niệm nên có không khí đơn giản, khuyến khích khách mời và vợ chồng bạn nói chuyện, hoài niệm về những gì đã qua.

Những điểm nhấn nên có

Nói vậy nhưng có những dịch vụ “xa xỉ” của một đám cưới mà bạn vẫn nên sử dụng lại cho ngày kỷ niệm. Một trong những thứ đó là thuê thợ chụp ảnh. Trải qua nhiều năm trong cuộc hôn nhân này, hẳn cả hai vợ chồng bạn đã có nhiều điều đáng nhớ, đạt được nhiều thành tựu.

Để ghi lại những dấu ấn của thời gian đó, hãy tìm đến một thợ chụp ảnh chuyên nghiệp. Một vài ý tưởng cho việc chụp ảnh: bạn có thể sắp xếp cảnh chụp ở những nơi đã từng chụp ảnh đám cưới để so sánh đôi ta vào thời hiện tại với quá khứ, hay ghi lại nơi bạn đang cùng chung sống, nhưng hay nhất và đặc biệt nhất là ghi lại những cảm xúc của hai bạn vào dịp kỷ niệm này. 

Để làm cho sự kiện này thêm phần ý nghĩa, hãy tìm đến những hoạt động nào mà cả hai bạn đều yêu thích để dành thời gian bên nhau. Đó có thể là một điệu nhảy lãng mạn, hoặc một buổi hẹn hò tại một địa điểm quen thuộc. Đơn giản mà cực kỳ hiệu quả là một chuyến đi chơi nhỏ qua những nơi mà hai bạn đã từng hẹn hò thời trước đám cưới.

Một số cặp đôi lại tìm đến các cuộc du lịch khám phá những trải nghiệm mới, tự tạo nên những kỷ niệm mới. Dù là không gian mới mẻ hay hoài cổ, bạn cần phải nhắc nhở cho nhau về sự hiện diện của hôn nhân, và cuộc hành trình của hai bạn kể từ ngày cưới nhau.

Đừng quên tận hưởng

Đôi khi, do quá chú tâm vào việc tổ chức một ngày kỷ niệm có ý nghĩa, bạn có thể quên mất việc tận hưởng dịp ăn mừng này. Đừng để quá bận rộn chuẩn bị mà không có thời gian dành bên bạn đời của mình, hay để cho sức ép của nó làm bạn bị stress.

Sự kiện này là một cột mốc quan trọng cho hôn nhân, bạn và bạn đời cần ở bên nhau để hân hoan ăn mừng: “Chúng ta đã thành công rồi! Ta đã ở bên nhau đến tận lúc này, và chắc chắn là có thể tiếp tục mãi cho đến hết cuộc đời. Không gì có thể ngăn được vợ chồng ta!”.

Minh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI