Lẵng hoa cho Hồ Ngọc Hà và chữ 'tình' sau ly hôn

15/05/2017 - 10:08

PNO - Đó là một lẵng hoa to và thật đẹp, nổi bật giữa rất nhiều lẵng hoa được gửi đến chúc mừng một dự án kinh doanh của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Đó là một lẵng hoa to và thật đẹp, nổi bật giữa rất nhiều lẵng hoa được gửi đến chúc mừng một dự án kinh doanh của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, giá trị của nó không nằm ở sự to, đẹp hay loại hoa sang chảnh đắt tiền, mà ở dòng chữ ghi trên đó: “Ba Cường và Su Beo chúc mừng mẹ Hà...”.

Vẫn ba Cường, vẫn mẹ Hà, vẫn nhiều tha thiết, dù hôn nhân giữa họ đã chấm dứt từ lâu. Nếu như không có dòng chữ đó, người ta đã chẳng bàn tán về nó nhiều đến vậy.

Lang hoa cho Ho Ngoc Ha va chu 'tinh'  sau ly hon
Vẫn ba Cường, vẫn mẹ Hà

Nếu là một phụ nữ từng đi qua ly hôn với những vết thương trong lòng, bạn sẽ nghĩ gì về điều này? Một màn kịch đẹp mắt của hai nhân vật quá nổi tiếng, một cách hành xử văn minh vì ở vị trí của họ cần phải như vậy, hay thấy ấm lòng vì chữ “tình” vẫn còn đó sau ly hôn?

Xét cho cùng, từ cách Cường và Hà hành xử hậu ly hôn, người ta nhận ra một điều: ly hôn với họ thực chất vẫn còn là hôn nhân, chỉ chuyển sang một phiên bản khác, dễ thở hơn nhiều. Trong những câu chuyện trà dư tửu hậu, nhạc sĩ Q.B. từng đùa: “Giải pháp cho một cuộc hôn nhân nhàm chán, chính là hãy ly hôn. Rồi sau đó hãy cho mình cơ hội yêu nhau lần nữa”.

Thoạt nghe, tôi đã nghĩ, nếu chán chường đến độ chỉ muốn nhanh chóng chấm dứt để giải thoát, thì chẳng ai dại gì tự chui lại vào tròng cả. Như một kẻ bị giam cầm khi được tháo cũi xổ lồng thì lo chạy thục mạng về phía tự do, chứ ai lại đi luyến tiếc quãng thời gian ngục tù đến mức một ngày sẽ tự giác quay lại. Câu nói của anh chắc chỉ là nói chơi cho vui, bởi thực ra là rất phi logic.

Hóa ra, thực tế đã từng chứng minh chữ “tình” sau ly hôn là có thật, thật đến mức tôi ngỡ ngàng nhận ra nó còn ĐẸP hơn cả chữ “tình” trước và trong hôn nhân. Chuyện của Cường và Hà là một ví dụ. Thử đem chuyện hậu ly hôn của Hà và Cường so sánh với những câu chuyện hậu ly hôn cay đắng khác, bạn sẽ dễ dàng nhận ra ba yếu tố khác biệt có thể gọi tên, tạo nên một câu chuyện “happy ending” còn hơn bất kỳ câu chuyện cổ tích nào. Cụ thể là:

1. Khi cuộc hôn nhân của bạn không phải kết thúc bởi hận thù, ghen ghét, đố kị, dẫn tới những tổn thương, đau khổ đến mức không thể nhìn mặt nhau, không thể tha thứ cho nhau; mà sự kết thúc đó chỉ là đến thời điểm hết duyên thì buông tay nhẹ nhàng, lịch sự, giữ cho nhau một sự tôn trọng và trân quý nhất định, tình cảm không được như ngày đầu thì cũng không có sự hiện diện của những ghét bỏ, hận thù.

Lang hoa cho Ho Ngoc Ha va chu 'tinh'  sau ly hon
 

2. Khi con cái - “sợi chỉ đỏ” nối kết quan hệ giữa hai người vẫn còn tác dụng dẫn đường cho cả hai có thể về lại bên nhau; khi một người nuôi con và việc về thăm con, hỗ trợ nuôi con là hạnh phúc của người còn lại thì những dịp sum họp sẽ trở thành những kỷ niệm khó quên với từng thành viên trong gia đình. Lúc đó, bạn sẽ thấy quý trọng từng giây từng phút bên nhau hơn là khi còn đang chung sống. 

3. Khi tình yêu đã đủ lớn sẽ biến thành tình thương. Tình yêu có thể khiến bạn lồng lộn khi thấy đối tượng cặp kè những người khác; nhưng tình thương lại giúp bạn mở rộng vòng tay đón họ về sau bao những thất bại tình cảm mà mình không thể can thiệp được.

Tình yêu khiến cả hai đòi hỏi rất nhiều ở đối phương; nhưng tình thương làm cho cả hai lại muốn đối phương đòi hỏi nhiều ở mình. Tình yêu là sở hữu. Tình thương là cho đi. Tình yêu có kết thúc. Tình thương không có điểm dừng.   

Tình thương đó là gì nếu không phải là chữ “tình” sau ly hôn? Chữ tình đủ lớn để một người đàn ông nắm chặt tay người đàn bà đã từng là của họ, rã rời trở về sau những ồn ào thị phi và búa rìu dư luận. Không phải Cường cư xử quá đàn ông, hay Hà là kiểu phụ nữ “không phải dạng vừa”.

Chỉ là cái “tình” của họ - điều bất cứ ai cũng thừa nhận, ngưỡng mộ và cũng là điều bất cứ ai cũng có thể có được, nếu biết dành cho cuộc hôn nhân tan vỡ của mình một cơ hội nhìn lại bằng cái nhìn hoàn toàn khác, như họ đang nhìn nhau!

Trà Nguyên An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI