Làm thế nào để thoát khỏi ông chồng ghen tuông, bệnh hoạn này?

14/10/2017 - 17:00

PNO - Em kết hôn được gần một năm, sau hơn 6 tháng tìm hiểu. Đau đớn là thành vợ chồng rồi em mới biết chồng mình thật sự là người thế nào.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em kết hôn được gần một năm, sau hơn 6 tháng tìm hiểu. Đau đớn là thành vợ chồng rồi em mới biết chồng mình thật sự là người thế nào. Anh ghen đến bệnh hoạn, cấm em không được giao tiếp với bất kỳ người đàn ông nào.

Lam the nao de thoat khoi ong chong ghen tuong, benh hoan nay?
Ảnh minh họa

Không chỉ ghen, anh còn mê tín đến… mê muội, chạy theo đủ chuyện cúng bái, đồng bóng, kiêng kỵ, dù chỉ mới hơn 30 tuổi. Có bao nhiêu tiền anh đều đổ vào những trò dị đoan, không mang đồng nào về cho vợ. Hằng tháng em phải trích một nửa lương của mình để đóng góp với mẹ chồng lo sinh hoạt trong nhà.

Anh giao tiếp, ứng xử cũng rất gàn dở nên không có bạn bè, thậm chí còn bị nhiều người cho là… hâm. Anh ngờ vực, rình mò, sinh sự ghen tuông không cần duyên cớ, bất chấp lý lẽ, bất kể đối tượng là ai. Không ít lần anh làm em xấu hổ với mọi người. Những lúc nổi ghen, anh mắng chửi em không từ lời thô bỉ nào; em nghe mãi thành quen, như chuyện ăn cơm uống nước mỗi ngày, chai lỳ không buồn đáp trả như thời mới cưới.

Tính cách anh như thế nên cuộc sống hôn nhân ngày càng chán nản, bế tắc. Em từng góp ý hết lời nhưng anh không chuyển biến. Giờ em bất lực, nhận ra trước mắt mình chỉ là con đường cụt.

Thật lòng em còn yêu chồng, bởi những lúc không ghen tuông, anh cũng biết chăm sóc vợ, chia sẻ việc nhà, lại không rượu chè, bài bạc, trai gái. Nhưng những điều tốt quá ít ỏi, không bù đắp được những gì em phải chịu đựng nên em cứ lạnh dần với chồng, chỉ muốn vùng vẫy thoát ra cảnh sống hiện tại. Em cũng có chút nhan sắc, biết sống có tình có lý, sao lại bất hạnh gặp phải người chồng tệ hại như vậy? Giờ em phải sống thế nào với cuộc hôn nhân này?


(Đồng Nai)

Em Hà mến,

Em nhìn nhận khá chính xác cuộc hôn nhân của mình - đã đi vào ngõ cụt! Đáng tiếc là chung sống rồi mới biết mình chọn lầm người có quá nhiều tật xấu; điều chỉnh không được, chịu đựng cũng không nổi, chưa đầy năm mà đã chán ngán, chai lỳ với nhau. Tuy nhiên, em không nên than trách số phận hay đổ lỗi cho anh ta về cuộc hôn nhân thất bại này. Phải biết nhìn vào trách nhiệm của bản thân. Đâu phải cưới em về anh ta mới đổi tính, mới thành người xấu.

Lam the nao de thoat khoi ong chong ghen tuong, benh hoan nay?
Ảnh minh họa

Em tự chọn anh ta chứ đâu có ai ép buộc, xúi biểu. Em cũng có thời gian để tìm hiểu, đâu phải choáng váng vì tiếng sét ái tình mà lao vào nhau không kịp nhìn trước ngó sau. Nếu em chịu mở to mắt ra nhìn, chắc chắn không nhiều thì ít, cũng sẽ nhận ra phần nào con người thật của anh ta. Đây là bài học em phải ghi nhớ suốt đời, vì cái giá em phải trả là quá đắt!

Những thói tật của chồng em, nhìn kỹ đều là những loại “bệnh mãn tính” khó có hy vọng “chạy chữa”. Em cũng đã thử cố gắng điều chỉnh và kết quả là đành phải chào thua. Những biểu hiện của chồng em vốn xuất phát từ bản chất yếu đuối, không tin vào bản thân của một người vừa ích kỷ, vừa thiếu năng lực, kiến thức; nên chỉ bằng nỗ lực cá nhân, em khó có thể can thiệp hiệu quả. Đã như thế thì làm sao em có thể chia sẻ đời mình với con người ấy?

Thêm một ngày chung sống, em sẽ hiểu thêm một chút về anh ta và chắc chắn chỉ càng thêm chán nản. Có lẽ, lựa chọn tốt nhất của em chỉ có thể là chia tay, càng sớm càng bớt khổ, có thêm thời gian làm lại cuộc đời. Con chung chưa có, tài sản chung cũng không, yêu thương thì cạn kiệt, còn điều gì giữ chân em?

Đừng than trách số phận hay vì sợ miệng tiếng thế gian mà trì hoãn chịu đựng. Tương lai, nếu em cam tâm buông bỏ thì không ai có thể giúp em lấy lại được. Đừng lãng phí thêm tuổi trẻ của mình cho cú vấp ngã này nữa. Cuộc đời của mình, chính mình phải làm lại. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI