Làm dâu: Stress vì nhà chồng… bẩn

04/05/2015 - 06:39

PNO - PN - Tôi lấy chồng, chồng và bố mẹ chồng đều rất tốt, quan tâm tới tôi. Nhưng có một chuyện khiến tôi rất khó chịu, mặt nặng mày nhẹ mỗi khi đi làm về đó là nhà chồng rất bừa bộn, tôi nhìn đâu cũng thấy không quen mắt. Cứ mỗi ngày như vậy, tôi sinh ra hay cáu gắt với chồng, về đến nhà là không thể nào tươi tỉnh mặt mày, niềm nở trò chuyện với ai.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhớ ngày đầu mới về làm dâu, lúc này tôi vẫn còn "hừng hực" khí thế dọn dẹp, chăm chút tổ ấm mới của mình. Tôi dọn dẹp đủ mọi ngóc ngách, hết phòng riêng, phòng khách, bếp lại đến sân vườn ...Cái tủ lạnh của nhà chồng tôi quả thật kinh khủng, tôi phải mang ra chùi rửa, lau cọ đến một buổi sáng mới tạm ổn. Rồi lần lượt tới cái bếp ga, tủ đựng bát, nồi niêu cũng được đem ra lau chùi, cọ rửa như mới được "lột xác".

Bố mẹ chồng dường như không biết đến mọi cố gắng của tôi. Mẹ chồng tôi hết sức luộm thuộm. Đi chợ về, nhiều hôm bà mang ngay miếng thịt, con cá tươi có nước chảy ròng ròng vào nhà. Lại đến lượt tôi chạy theo bà lau chùi. Tủ lạnh cũng vậy, mẹ chồng, bố chồng đến em chồng đều để lung tung đồ ăn thức uống, không theo bất cứ một trật tự nào.

Lam dau: Stress vi nha chong… ban
 

Đi làm về, tôi hay trò chuyện, xem ti vi cùng mọi người, nay vì mệt, vì bực mình với việc dọn dẹp nhà cửa nên tôi cũng chán. Cứ xong việc là về phòng riêng của hai vợ chồng.

Tôi ngán nhất là khi nhìn thấy mẹ chồng pha nước chấm. Mẹ chồng tôi cho hết mắm, chanh, tỏi, ớt vào bát rồi dùng đũa ngoắng đều, ngoắng đều và đưa đôi đũa lên miệng thử. Bát nước chấm chưa vừa, bà sẽ dùng ngay đôi đũa đó tiếp tục ngoắng đều một lần nữa. Tới bữa ăn, tôi thấy ghê ghê nên chẳng bao giờ đụng đến nước chấm. Đĩa thức ăn bao giờ tôi cũng chọn gắp những miếng dưới cùng vì sợ cảnh đụng đũa của mẹ chồng.

Chồng tôi cũng bừa bộn và "bê bối " chẳng kém. Mùa đông có nhắc thì anh mới chịu lết mình vào phòng tắm. Quần áo diện trên người, bẩn chỉ việc thay ra, bỏ vào chậu mà hôm nào cũng để vợ phải càu nhàu, nhắc nhở. Anh mặc một loạt sơ mi rồi khi tôi kêu bẩn, anh sẽ dùng mũi, hít hà ngửi một loạt xem cái nào bẩn hơn, cái nào còn có thể mặc tiếp hôm sau ....

Ở nhà bố mẹ đẻ của tôi lại khác, chỉ cần dùng tay quẹt vào bất cứ khe tủ ai cũng bảo: sạch, không có bụi. Nhà chồng bẩn, bừa bộn đến mức tôi chán không muốn về nhà, cảm giác như bị stress.

Vài tháng đi làm dâu tôi mới nhận ra việc ở chung nhà rất phức tạp, một vài việc tưởng là nhỏ nhưng nếu không cùng chung tiếng nói rất dễ gây khó chịu cho nhau. Giờ thì tôi đã hiểu không phải hễ cứ là người tốt thì hòa hợp và ở được cùng nhau.

LINH BÙI

Làm dâu là câu chuyện không bao giờ cũ. Mong các bạn tham gia diễn đàn này để được bày tỏ tâm sự, chia sẻ kinh nghiệm, và cùng nhau học hỏi cách sống hòa hợp với nhà chồng.

Kính mời các bạn gửi bài, ý kiến, qua các địa chỉ:

- Trang chủ của phunuonline.com.vn, vào mục Gửi bài ở cuối trang
- Hoặc theo địa chỉ: truongsonpntp@yahoo.com
- Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới mỗi bài của chuyên đề

Trân trọng cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI