Kìm nén có ảnh hưởng “chuyện đàn ông”?

30/01/2017 - 11:30

PNO - Tôi và bạn gái quen nhau đã ba năm. Về chuyện tình dục, tôi chỉ muốn dành chuyện này cho ngày cưới.

Tuy vậy, vì còn trai trẻ nên “xung lực” tình dục của tôi khá mạnh, những lúc bị kích động, tôi gắng kìm nén. Có điều tôi hơi lo là liệu sự kìm nén quá lâu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và chuyện đàn ông của tôi sau này không?    

                          D.Mỹ, TP.HCM 

Với tinh trùng, tinh hoàn vừa là nơi sinh ra vừa là trường đào tạo. Ðã sinh ra tất phải được dùng, thuận lẽ là để kiếm đứa ẵm bồng, nhưng đa phần các ông sẵn sàng hy sinh hàng triệu “tinh hoa” của mình vào những cuộc vui tình dục (tạo hóa khi cần cũng phải làm cái việc “nhẫn tâm” này qua hiện tượng mộng tinh để giải phóng bầu tinh quá đầy của các chàng trai).

Quan hệ tình dục, mộng tinh, thủ dâm… có năm bảy đường để tinh hoàn tìm “đầu ra” cho sản phẩm của mình. Ngay cả trường hợp “nhịn” hoàn toàn thì cơ thể vẫn có cách xử lý số tinh trùng không dùng đến bằng cách tự hấp thu tinh trùng thành nguồn “dinh dưỡng” tự cấp.

Kim nen co anh huong “chuyen dan ong”?
 

Bạn thân mến, phân tích kỹ như trên để bạn nhận ra rằng: sự phong tỏa “nguồn ra” của bạn không có gì phải lo (không ảnh hưởng sức khỏe, không bất lực, không xuất tinh sớm, không vô sinh sau này). Nhiều quý ông suốt thời trai trẻ vẫn còn nguyên, mãi bốn, năm chục tuổi mới chịu lập gia đình mà vẫn vui cửa vui nhà, con đàn cháu đống đấy thôi.

Có chăng cần thông cảm ở đây là với những chàng trai trẻ, khi những xung động tình dục mạnh mà phải kìm nén hoàn toàn thì có phần bứt rứt khó chịu. Tuy nhiên, nếu muốn các chàng vẫn có thể thu xếp ổn thỏa không cần phải trầm trọng hóa quá mức. Như đã nói, nếu cần cơ thể vẫn có giải quyết đám tinh trùng “lính kiểng”, nên còn lại chỉ là vấn đề tâm lý đơn thuần.

Nếu cần hỗ trợ một chút để tránh những “kích động” ngoài kiểm soát, bạn nên tìm đến một nguồn khỏa lấp nào đó, như thể thao chẳng hạn.

 Bác sĩ  Đỗ Minh Tuấn    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI