Kim Jong Un đích thân thị sát đảo tiền tiêu, doạ tấn công Hàn Quốc

05/05/2017 - 08:59

PNO - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có chuyến thị sát tới hai đảo đá tiền tiêu, và cảnh báo có kế hoạch tấn công Hàn Quốc.

Yonhap dẫn nguồn tin báo Triều Tiên cho hay, lãnh đạo Kim Jong Un đã có chuyến thị sát tới hai đảo đá tiền tiêu ngoài khơi tây nam, hôm 5/5.

Kim Jong Un dich than thi sat dao tien tieu, doa tan cong Han Quoc
Tờ Rodong Shimun số ra ngày 5/5 đăng ảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát tại hai đảo tiền tiêu. Nguồn: Yonhap

Trong buổi làm việc tại các đơn vị quân đội đóng tại đảo Jangjae và Mu, cách đảo Yeongpyeong của Hàn Quốc không xa, ông Kim Jong Un đề cập tới một kế hoạch oanh tạc Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, từ đài quan sát trên đảo Jangjae, ông Kim nhìn ra phía đảo Yeongpyeong của Hàn Quốc và kêu gọi các lực lượng quân sự trong tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Sau khi nghe báo cáo về các hướng di chuyển quân của Hàn Quốc, ông Kim Jong Un đã '.

Nguồn tin từ phía Hàn Quốc cho hay, ông Kim Jong Un có thể đã ra hai đảo tiền tiêu này vào hôm 4/5 trên một chiếc thuyền nhỏ.

Triều Tiên đã triển khai các bệ phóng tên lửa đa nòng và pháo binh tại tại hai đảo tiền tiêu này. 

Động thái này của phía Triều Tiên hôm 4/5 được cho là nhằm đối trọng với các hướng di chuyển quân sự bên phía Hàn Quốc.

Một vị tư lệnh của đơn vị Thuỷ quân Lục chiến Hàn Quốc đã có chuyến thị sát tới các đơn vị tiền tiêu Hàn Quốc, giáp ranh giới trên biển, phân chia giữa hai nước, và yêu cầu đáp trả mọi động thái 'gây hấn' từ phía Triều Tiên.

Năm 2010, một đơn vị pháo binh trên đảo Mu của Triều Tiên oanh tạc đảo Yeongpyeong, khiến bốn người thiệt mạng, trong đó có hai dân thường. Đây là vụ pháo kích đầu tiên mà Triều Tiên thực hiện, kể từ sau cuộc chiến liên Triều 1950-1953.

Minh Thu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI