Vượt hơn nửa ngàn cây số, tài xế "luồng xanh" chở người nghi dương tính về Kiên Giang

12/09/2021 - 13:37

PNO - Lần thứ hai, một tài xế lái xe "luồng xanh" từ Khánh Hòa chở dư người bị ngành chức năng tỉnh Kiên Giang phát hiện, trong đó có một người nghi mắc COVID-19...

Vào lúc 3g ngày 12/9, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát liên ngành số 6 tỉnh Kiên Giang (ở cuối tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, thuộc xã Giục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) phát hiện một tài xế điều khiển xe ô tô tải BKS-79C 059.02 (có đăng ký luồng xanh) có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tại đây, tài xế tên Nguyễn Hữu Kiệt (42 tuổi, ngụ ở huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) xuống khai báo y tế. Tài xế này cho biết chỉ đi một mình.

Thấy có thêm nghi vấn, tổ kiểm soát đã kiểm tra trên cabin và sau thùng xe tải thì phát hiện 3 người là Dương Minh Phước (32 tuổi), Phan Quang Hồng Thuyết (30 tuổi) và Hoàng Văn Nam (34 tuổi, cùng ngụ tỉnh Khánh Hòa). Tất cả 4 người cùng đi trên xe tải đều có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Qua làm việc, tài xế Kiệt thừa nhận trước đó đã từng chở dư người trên xe một lần, bị chốt kiểm soát buộc quay về. Lần này, để qua mắt lực lượng chức năng, Kiệt đã khai gian đi có một mình và yêu cầu các người còn lại nằm trốn trong cabin và phía sau thùng xe.

Những người có liên quan trên xe luồng xanh tại thời điểm bị phát hiện
Những người có liên quan trên xe "luồng xanh" tại thời điểm bị phát hiện

Trong đó, Kiệt và Nam là tài xế, hai người còn lại còn có nhiệm vụ bốc vác hàng hóa. Cả 4 người này chạy xe tải xuất phát từ tỉnh Khánh Hòa đến nhận trái cây chở thuê cho các chủ hàng tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) đưa lên xe tải chuyền về TP. Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) tiêu thụ.

Qua lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại chốt kiểm soát, mẫu của Hoàng Văn Nam có dấu hiệu dương tính SARS-CoV-2.

Hiện 4 người này đã được Công an huyện Châu Thành phối hợp cùng Trung tâm y tế huyện đưa đi cách ly y tế tạm thời để chờ kết quả xét nghiệm kỹ thuật real-time RT- PCR, sau đó xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan tình hình phòng chống dịch bệnh tại tỉnh Kiên Giang, một báo cáo mới đây của Bộ Y tế cho biết, địa phương này đã có số mắc mới trong cộng đồng gia tăng đến 69,7% so với tuần trước đó. Chính điều này, đã đẩy địa phương này từ nhóm 2 (nhóm đang tiếp tục lộ trình thực hiện đạt các tiêu chí kiểm soát dịch) xuống nhóm 3 (nhóm cần tiếp tục nỗ lực, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch để có thể thực hiện được các tiêu chí kiểm soát dịch).

Theo ngành chức năng, tính từ 19g ngày 9/9 đến 7g ngày 11/9, toàn tỉnh ghi nhận thêm 238 ca mắc COVID-19 mới. Như vậy, chỉ trong vòng chưa tới 3 tháng qua (từ 21/6 đến 11/9), Kiên Giang đã có 3.244 ca mắc COVID-19.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu