“Khu phố Hàn Quốc” tại Q.7: Chỉ còn 82 trường hợp giám sát tại nhà

04/03/2020 - 13:31

PNO - Quận 7 được xem là địa bàn có đông đảo người Hàn Quốc sinh sống, học tập và làm việc nhất tại TPHCM, với hơn 11.000 người. Sau khi rà soát, thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly, đến nay quận 7 chỉ còn 82 trường hợp đang giám sát tại nhà, nơi cư trú.

Thông tin với Báo Phụ Nữ TPHCM, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó chủ tịch UBND quận 7 - cho biết, tính từ đầu mùa dịch, có tổng cộng 2.793 trường hợp người Hàn Quốc nhập cảnh vào địa bàn quận 7. Qua khảo sát, phát hiện có một số trường hợp đến từ vùng dịch Deagu, quận đã đưa thẳng vào khu cách ly tập trung.

Đến thời điểm hiện tại, quận chỉ còn 82 trường hợp đang giám sát tại nhà và nơi cư trú; 15 trường hợp đang giám sát tại khu cách ly tập trung của quận.

Địa bàn Q.7 có 97 chung cư, được yêu cầu kiểm soát chặt chẽ người ra vào như đo thân nhiệt, lấy thông tin...
Địa bàn quận 7 có 97 chung cư, được yêu cầu kiểm soát chặt chẽ người ra vào như đo thân nhiệt, lấy thông tin...

“Đối với 82 trường hợp đang cách ly tại nhà, quận đã yêu cầu thực hiện cam kết phải cách ly chặt chẽ. Trường hợp nào không chấp hành tốt theo quy định, quận sẽ lập tức lập hồ sơ, đưa vào khu cách ly tập trung nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng” - bà Hiếu nói.

Cũng theo bà Hiếu, ngay từ đầu mùa dịch, quận 7 có tổng cộng 245 trường hợp thực hiện cách ly tập trung, gồm 58 người Việt, 104 người Trung Quốc, 83 người Hàn Quốc và 3 người từ các nước khác.

Trong quá trình thực hiện giám sát, cách ly vừa qua, một số trường hợp có biểu hiện ho, không sốt; đều được chuyển qua khu cách ly điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả đều âm tính với COVID-19.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI