Kiểm soát chặt 97 chung cư 'khu vực Hàn Quốc' tại TPHCM

26/02/2020 - 20:00

PNO - Quận 7 được xem là địa phương có nhiều người Hàn Quốc sinh sống nhất tại TPHCM, nhiệm vụ chống dịch COVID-19 được ưu tiên hàng đầu.

Chiều 26/2, thông tin với Báo Phụ Nữ TPHCM, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó chủ tịch UBND quận 7 cho biết: "Hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại quận 7 là nhiệm vụ cấp bách, ưu tiên hàng đầu. Quận đang tiến hành khảo sát dịch tễ đối với những người có quốc tịch Hàn Quốc đến từ ngày 19/2 đến nay. Dự kiến, ít nhất 2 ngày nữa sẽ có kết quả".

Theo bà Hiếu, đến nay, tất cả các trường học đóng trên địa bàn quận liên tục được vệ sinh, khử khuẩn. Đặc biệt, Trường Quốc tế Hàn Quốc đóng trên địa bàn quận 7 với 54 giáo viên, hơn 1.900 học sinh đã được kiểm tra vào tuần trước; yêu cầu cung cấp thông tin sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh, đặc biệt người có đi từ/ hoặc qua các vùng có dịch. Lịch học của trường này cũng sẽ tuân thủ chặt chẽ theo chỉ đạo, kế hoạch của thành phố.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó chủ tịch UBND Q.7 tại cuộc họp liên quan đến phòng chống dịch covid chiều 25/2
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó chủ tịch UBND quận 7 phát biểu tại một cuộc họp

Đối với người dân, do quận 7 tập trung đông đảo người nước ngoài sinh sống và làm việc, học tập, riêng người có quốc tịch Hàn Quốc có trên 11.000 người nên quận đã tiến hành phát tờ rơi, tuyên truyền các thông tin hướng dẫn phòng chống dịch bằng nhiều ngôn ngữ. 

Về 97 chung cư trên địa bàn quận, bà Hiếu cho biết, quận đã trực tiếp đến từng block chung cư để gặp gỡ cư dân, yêu cầu ban quản lý chung cư kiểm soát y tế các cư dân, người ra vào đúng theo hướng dẫn của ngành y tế.

Công tác vệ sinh, khử khuẩn tại các chung cư được triển khai liên tục. Tại chung cư Starhill, công tác này diễn ra mỗi tiếng/ lần
Công tác vệ sinh, khử khuẩn tại các chung cư được triển khai liên tục. Tại chung cư Star Hill, công tác này diễn ra mỗi tiếng/ 1 lần

Theo chị Phan Thị Bích Nhàn - nhân viên lễ tân, thuộc Ban Quản lý chung cư Star Hill, đường Tân Phú, quận 7, ngoài người Việt Nam, chung cư Star Hill còn có nhiều người nước ngoài sinh sống như: Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc. Chung cư luôn kiểm soát chặt chẽ người ra vào, không chỉ vấn đề an ninh mà còn phục vụ công tác phòng chống dịch.

Cũng như nhiều địa phương, kiểm tra sức khỏe người ra vào chung cư đang được thực hiện tích cực tại các chung cư ở Q.7
Cũng như nhiều địa phương, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt người ra vào chung cư đang được thực hiện chặt chẽ tại các chung cư ở quận 7

Cụ thể, các cư dân chung cư nếu đi ra ngoài, khi trở lại đều được đo thân nhiệt, người ngoài vào cũng được lấy thông tin và kiểm tra thân nhiệt. Bảng thông báo yêu cầu giữ vệ sinh, sát khuẩn được đặt nhiều nơi như thang máy, cổng ra vào, chốt bảo vệ.

Riêng nhân viên phục vụ trong chung cư, gồm tạp vụ, bảo vệ, lễ tân, điều hành… đều được đo thân nhiệt mỗi ngày 2 lần trước khi vào làm việc và kết thúc ca làm việc. Chung cư được khử trùng liên tục với mật độ mỗi tiếng đồng hồ/ 1 lần, có sự giám sát và kiểm tra thường xuyên của ban quản lý.

Nhân viên làm việc tại chung cư được kiểm tra thân nhiệt
Nhân viên làm việc tại chung cư được kiểm tra thân nhiệt

Liên quan đến công tác sẵn sàng cho việc cách ly, bà Hiếu cho biết: "Khu cách ly điều trị tập trung đã hoàn tất các trang thiết bị ngày từ đầu tháng 2/2020 với khoảng 70 giường bệnh; khu cách ly cộng đồng nằm ở Trung tâm hướng nghiệp quận 7 cũng đã chuẩn bị xong với quy mô 108 giường bệnh".

Đo thân nhiệt cho bảo vệ trước khi vào ca làm việc tại chung cư Star Hill ở quận 7
Đo thân nhiệt cho bảo vệ trước khi vào ca làm việc tại chung cư Star Hill ở quận 7

Bà Hiếu thông tin thêm, ngay từ đầu mùa dịch, quận có 13 người tự nguyện xin vào khu cách ly tập trung, gồm 8 người Trung Quốc và 5 người Việt Nam, do từng di chuyển qua vùng có người nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc (không di chuyển qua tỉnh Hồ Bắc).

“Kiểm tra thì thấy sức khỏe của 13 người đều bình thường, nhưng họ cho rằng thể trạng không tốt, muốn tự nguyện cách ly tập trung để đảm bảo an toàn cho gia đình. Hiện 12/13 người đã hết thời gian cách ly và về nhà. Vừa qua, quận cũng đã lập 40 đoàn giám sát nhằm rà soát các trường hợp nhập cảnh vào địa bàn ngay từ đầu mùa dịch.” - bà Hiếu nói.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI