Không có người thắng cuộc

16/03/2013 - 10:49

PNO - PN - Vicky Pryce há hốc mồm khi nghe tòa tuyên bố bà phạm tội nói dối trong quá trình tố tụng. Có lẽ khi quyết tâm trả thù chồng cũ của mình là nghị sĩ của đảng Tự do dân chủ, . Như người ta thường nói, trước khi trả thù ai, hãy...

Mọi việc bắt đầu vào tháng Sáu năm 2010, Vicky đang xem bóng đá thì Chris bất chợt tuyên bố là cuộc hôn nhân kéo dài 26 năm của họ đã kết thúc. Tệ hơn, ông sẽ đi theo người tình của mình, chính là trợ lý báo chí Carina Trimingham - một người đồng tính.

Vicky Pryce (60 tuổi), sinh tại Athens, Hy Lạp, tên thật là Vasiliki Courmouzis, là một phụ nữ nhiều thế lực và tài năng. Năm 2002, bà là người phụ nữ đầu tiên nắm chức vụ cố vấn trưởng của Bộ Thương mại và công nghiệp. Từ năm 2007 - 2010, bà là đồng trưởng ban Kinh tế của chính phủ.

Những năm 80, sau đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên, bà gặp Chris Huhne, lúc đó còn là một phóng viên kinh tế và họ kết hôn năm 1984. Bà đã hỗ trợ và chấp nhận cho Chris theo đuổi tham vọng làm kinh tế, rồi sau này là làm chính trị. Khi sự nghiệp cả hai cùng phát triển, Vicky luôn nhường bước cho chồng thăng tiến. Dù không muốn xa cách, nhưng bà đành chấp nhận cho chồng làm việc tại Nghị viện châu Âu, vì biết đó là con đường duy nhất để ông trở thành nghị sĩ tại Anh. Khi Chris được bổ nhiệm vào Hội đồng chính phủ, bà từ nhiệm một chức vụ cao cấp trong Bộ Thương mại để tránh va chạm đến sự nghiệp của chồng.

Khong co nguoi thang cuoc

Vicky Pryce và Chris Huhne trong những ngày ra tòa  (ảnh: Telegraph)

Thế nên, khi Chris tuyên bố ly hôn, Vicky quyết tâm phải làm cho sự nghiệp của chồng cũ (lúc đó đang lên như diều gặp gió) phải sụp đổ.

Vào năm 2003, Chris đang là ngôi sao sáng trong đảng Tự do dân chủ, chuẩn bị cho cuộc bầu cử nghị sĩ đại diện thành phố Eastleigh, chiếc xe hơi ông cầm lái bị ghi nhận chạy quá tốc độ. Để tránh bị bấm thẻ vào bằng lái đã vi phạm nhiều lần trước đó và có khả năng bị thu bằng lái, ông đã thuyết phục Vicky nhận là người lái chiếc xe đó, vì bằng lái của bà sạch trơn. Dĩ nhiên, Vicky đồng ý.

Sự việc được Vicky đưa ra ánh sáng khi cuộc hôn nhân đổ vỡ. Chris phải từ nhiệm chức Bộ trưởng Bộ Năng lượng và biến đổi khí hậu vào tháng 2/2012, ông cũng bị áp lực phải từ chức nghị sĩ của thành phố Eastleigh. Sự nghiệp chính trị của ông đến đây xem như kết thúc. Thế nhưng Vicky vẫn chưa thỏa mãn, bà còn muốn ông phải vào tù.

Khong co nguoi thang cuoc

Chris Huhne và Carina Trimingham trong vòng vây báo chí (ảnh: Metro)

Trong 38 trang in các thư điện tử trao đổi giữa bà và phóng viên tờ Sunday Times, cho thấy bà đã lên kế hoạch trả thù rất tỉ mỉ khi đưa sự việc trên lên báo. Khổ thay, trước những chứng cứ như thế, cả Vicky và Chris đều bị kết án nói dối trong quá trình tố tụng và bị xử tám tháng tù mỗi người.

Dù đã hai lần gãy đổ hôn nhân nhưng Vicky vẫn chưa hiểu được là trong cuộc chiến gia đình không bao giờ có người thắng cuộc. Khi quyết tâm trả thù chồng cũ, bà đã không nghĩ đến tâm trạng con cái? Cái giá đau đớn nhất mà Vicky phải trả không phải là án tù, không phải sự nghiệp tiêu tan, mà còn là việc con trai út của họ, Peter, đã chối bỏ cha mình. Chàng sinh viên Đại học Oxford này đã trả lời những tin nhắn của Chris bằng lời lẽ thô lỗ, và từ chối mọi liên lạc với cha. Tiếc thay, để kéo con vào cuộc chiến, những tin nhắn này cũng được Vicky công khai cho báo chí.

PHAN QUỲNH DAO (Daily Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI