Khởi tố 3 thanh niên đánh nữ nhân viên Vietjet Air

25/11/2018 - 18:19

PNO - Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 thanh niên trong vụ hành hung nữ nhân viên Vietjet Air tại sân bay Thọ Xuân vào ngày 23/11.

Chiều 25/11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Hữu An (phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa); Lê Văn Nhị (xã Xuân Quang, Thọ Xuân) và Lê Trung Dũng (thị trấn Thọ Xuân) về hành vi "Gây rối trật tự công cộng". Đây là 3 thanh niên đã hành hung nữ nhân viên Hãng hàng không Vietjet tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá) chiều 23/11 vừa qua. 

Trong ngày 25/11, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã ra quyết định cấm bay 1 năm đối với 3 đối tượng này, kể từ ngày 26/11/2018. Sau thời hạn cấm bay, 3 đối tượng này còn bị kiểm tra trực quan từ ngày 26/11/2019 đến hết ngày 25/11/2020.

Quyết định trên được áp dụng tại các hãng hàng không trong nước lẫn quốc tế. 

Khoi to 3 thanh nien danh nu nhan vien Vietjet Air
Nữ nhân viên Vietjet Air bị 3 đối tượng hành hung vì không chụp ảnh cùng. (Ảnh cắt từ clip)

Chiều ngày 24/11, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hoá, Công an tỉnh Thanh Hoá, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, tránh tình trạng lặp lại gây mất an ninh sân bay.

Bộ GTVT xác định đây là vụ việc mang tính chất rất nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân viên hàng không. Trong đó, có nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, uy hiếp đến an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Clip 3 thanh niên tấn công nhân viên Vietjet Air: 

Trước đó, vào 14g20 ngày 23/11, nhóm đối tượng gồm Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng đến sân bay Thọ Xuân để tiễn người quen. Các đối tượng này đã nhờ nhân viên hàng không tên L.T.G. chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó các đối tượng này tiếp tục đề nghị chị G. chụp ảnh chung nhưng chị G. từ chối do đang làm việc. Ngay khi bị từ chối, nhóm này lớn tiếng chửi bới và hành hung chị G. 

Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã kịp thời có mặt, khống chế nhóm thanh niên và phối hợp với đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại Thọ Xuân lập biên bản vi phạm, bàn giao hồ sơ vụ việc và các đối tượng vi phạm cho Công an Mục Sơn – Thanh Hóa xử lý theo quy định.

Trường Nguyên - Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI