Khoảnh khắc người dân đón tin dữ về cái chết của Nữ hoàng Anh

09/09/2022 - 09:45

PNO - Sau thông báo về việc sức khỏe Nữ hoàng Elizabeth II chuyển biến xấu, hàng trăm người dân đã chờ đợi trước cung điện Buckingham, London. Tất cả cùng suy sụp khi nghe tin dữ.

 

Một đám đông tụ tập bên ngoài Cung điện Buckingham trước khi tin tức về cái chết của Nữ hoàng được công bố
Nhiều người đứng bên ngoài cung điện Buckingham trước khi tin tức về cái chết của Nữ hoàng được công bố

"Cung điện Buckingham xác nhận Nữ hoàng đã qua đời".

Những lời đó lan truyền trong đám đông.

Đứng bên ngoài cổng cung điện Buckingham, một số người thì thầm tin tức cho người bên cạnh. Nhiều người cảm thấy sốc, và bật khóc.

Paul Williamson, từ Melbourne, cho biết anh đang ở một phòng trưng bày nghệ thuật ở gần đó khi nghe tin
Paul Williamson, từ Melbourne, cho biết anh đang ở một phòng trưng bày nghệ thuật ở gần đó khi nghe tin 

Liberty Corrie, đến từ Suffolk, đứng bên ngoài cổng cung điện khi tin tức về Nữ hoàng Elizabeth II qua đời được công bố. Cô cảm thấy suy sụp.

Cô nói: "Tôi và anh trai nhìn nhau. Anh ấy khóc, tôi cũng khóc. Chúng tôi cảm thấy sốc. Tôi luôn ngưỡng mộ bà ấy, đặc biệt khi bà là một người phụ nữ ở vị trí cao như vậy. Và tôi nghĩ tất cả chúng tôi đã cảm thấy rất an toàn, trong thời gian dài, nhờ những gì bà ấy đã làm và cách bà làm mọi thứ".

Paul Williamson, người gốc Melbourne, nói rằng đó là "khoảnh khắc không bao giờ quên". Paul kể: “Chúng tôi nghe tin tức khi đang đi trên đường. Và chúng tôi đến thẳng đây".

Khi tin tức lan truyền khắp London, số người tập trung phía trước cung điện mỗi lúc một đông. Một số người đã mang theo hoa tiến về phía cổng cung điện. Những người khác đang phát nến. Nhiều người chỉ im lặng đến sững sờ.

Một nhóm xe taxi màu đen đã thành lập một đội bảo vệ danh dự ở quảng trường trước cung điện, bật đèn sương mù sáng lên như một dấu hiệu của sự tôn trọng.

Một người đưa tiễn phát nến khi đám đông đổ về Cung điện Buckingham
Một người đưa tiễn phát nến khi đám đông đổ về cung điện Buckingham

Mark Colling, 53 tuổi, đến từ Dover, đi bộ dọc theo phố The Mall về phía cổng cung điện để tỏ lòng thành kính, anh cho biết mình "đau thấu tâm can".

Anh nói: “Tôi chưa từng biết ai khác với tư cách là quốc vương. Thật là buồn. Bà ấy thật xuất sắc".

Bất chấp cơn mưa ở London không ngớt, đám đông vẫn tiếp tục tập trung bên ngoài cổng cung điện suốt đêm. Vào chập tối, một biểu tượng xuất hiện.

Một cầu vồng kép trải dài trên bầu trời, phía trên những người đưa tang tập trung bên ngoài cung điện Buckingham.

Khi màn đêm buông xuống, một đám đông khổng lồ tập trung trước Cung điện Buckingham
Khi màn đêm buông xuống, đám đông tập trung trước cung điện Buckingham

Tại lâu đài Windsor, một cầu vồng khác xuất hiện trên sân ngay khi lá cờ Union Jack được hạ xuống. Một số người trong đám đông bắt đầu vỗ tay để vinh danh Nữ hoàng. Những người khác im lặng nhìn về phía cung điện.

Một số người hòa vào bản hợp ca God Save the Queen.

Suyash Kulkarni đến từ Ấn Độ, cho biết anh rất sốc. Anh chia sẻ: "Bà ấy được yêu mến ở Ấn Độ. Các con tôi yêu bà ấy. Bà ấy là một người mẹ tuyệt vời của gia đình hoàng gia".

Một cầu vồng kép xuất hiện phía trên Cung điện Buckingham sau thông báo về việc Nữ hoàng qua đời
Một cầu vồng kép xuất hiện phía trên cung điện Buckingham sau thông báo về việc Nữ hoàng qua đời

Ngay cả những người không quan tâm nhiều đến gia đình hoàng gia cũng đến cổng cung điện để bày tỏ sự kính trọng.

Naomi và David Jones cho biết họ không theo chủ nghĩa quân chủ nhưng vẫn tôn trọng Nữ hoàng vì bà cho nước Anh cảm giác "gia đình".

Đứng trên Đài tưởng niệm Victoria bên ngoài cổng cung điện, cầm lá cờ Anh có hình Nữ hoàng, Mohammed Gele (20 tuổi) cho biết anh và bạn bè đã đến để bày tỏ lòng kính trọng. Anh cho rằng việc Nữ hoàng qua đời cũng báo hiệu một kỷ nguyên mới của nước Anh.

Gele chia sẻ: “Bà ấy đã để lại một di sản, phải không? Chúng tôi có một thủ tướng mới cách đây vài ngày và bây giờ chúng tôi có một vị vua mới. Đó là một kỷ nguyên mới cho nước Anh".

Mohammed Gele (ngoài cùng bên phải) cho biết cái chết của Nữ hoàng đánh dấu một kỷ nguyên mới cho nước Anh
Mohammed Gele (ngoài cùng bên phải) cho biết cái chết của Nữ hoàng đánh dấu một kỷ nguyên mới cho nước Anh
Thái tử Charles đã chuẩn bị kế vị ngai vàng trong suốt cuộc đời của mình. Giờ đây, ở tuổi 73, khoảnh khắc đó cuối cùng đã đến. Hiện Cung điện chưa ấn định thời gian tổ chức lễ đăng quang cho vua Charles III. Nhà sử học Ed Owens cho biết: “Giờ đây, ông ấy đang ở trong mùa thu của cuộc đời. Ông ấy sẽ phải suy nghĩ cẩn thận về cách thể hiện hình ảnh của mình như một người của công chúng”


Tấn Vĩ (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI