Khổ vì vợ thích 'nổ'

11/09/2019 - 10:00

PNO - Tôi rất sợ khi phải đưa vợ đi đâu đó cùng vì sểnh ra là vợ lại “nổ” rồi hứa hẹn lung tung. Nhưng ngăn lại thì vợ giãy nảy lên cho rằng tôi áp đặt, coi thường.

Cả mấy tháng nay, đến cơ quan tôi rất ngại chạm mặt chị Như – đồng nghiệp cùng phòng. Tôi sợ phải nhìn thấy ánh mắt trách móc, tiếng thở dài thườn thượt, dù chị chẳng hé răng nói với tôi nửa lời nhưng tôi biết chị giận lắm.

Tất cả mọi chuyện bắt đầu từ chuyến du lịch hè vừa qua của cơ quan có mời thêm thành phần là dâu rể. Vợ tôi cũng tham gia chuyến đi đó và tỏ ra khá thân thiết với mấy chị em phụ nữ đồng nghiệp của chồng. Biết tính vợ nên tôi “hạn chế” cho cô ấy tiếp xúc với người cùng cơ quan. Thế mà, không biết cô ấy “nổ” như thế nào mà sau khi đi chơi về, chị Như đem hồ sơ của con đến nhà tôi nhờ vả.

Kho vi vo thich 'no'
Vợ tôi là người thích thể hiện bất chấp hoàn cảnh thực tế. Ảnh minh hoạ

Chẳng là vợ chồng chị Như có hộ khẩu ở quận khác nhưng muốn xin cho đứa con gái út học trường điểm gần cơ quan để tiện đưa đón. Vả lại trường đó có học bán trú, chất lượng cao nên phụ huynh rất ưa chuộng. Thấy vợ đon đả đón tiếp, hứa hẹn chắc nịch, tôi rất lo lắng.

Bởi tôi biết vợ mình chỉ là giáo viên dạy môn Sinh cấp hai, làm sao đủ mối quan hệ trong ngành để lo được một suất trường điểm ở quận trung tâm thành phố. Vì quá tin tưởng vợ tôi, chị Như không nộp hồ sơ ở trường gần nhà đúng tuyến cho con nữa. Bởi vậy, khi trường bên này xin không được, trường bên kia cũng hết hạn, vợ chồng chị phải chạy đôn đáo mới xin cho con vào một trường tư thục cách xa nhà với mức khá học phí cao.

Mọi việc bung bét như thế mà vợ tôi cứ thản nhiên như không khi tôi trách: “Việc gì không làm được thì em đừng có hứa. Làm vậy rồi giờ anh còn mặt mũi nào mà nhìn chị Như nữa”. Thế mà vợ nổi giận đùng đùng: “Anh nói hay nhỉ, em có lấy đồng nào của chị ấy đâu. Chỉ là hứa sẽ xin giúp mà không được là chuyện thường tình. Tại chị ấy chủ quan chứ phải do em đâu”.

Đến nước này, tôi cũng bó tay với vợ. Nếu cô ấy không mạnh miệng “nổ” quen người này có chức vụ, thân người kia làm to thì chị Như đã không tin tưởng mà “giao trứng cho ác” như vậy.

Đây chẳng phải lần đầu tiên, tôi rơi vào tình cảnh khốn đốn vì tính thích thể hiện của vợ. Cách đây mấy năm, về quê, vợ không ngần ngại khoe mình có nhiều mối quan biết trên có thể xin được việc làm cho các cháu. Vậy là bà con hàng xóm người quen trong họ cứ ngỡ là thật, cứ dăm bữa nửa tháng nhà tôi lại phải tiếp khách ở quê lên nhờ xin việc.

Vợ tôi nhận lời rồi vứt hồ sơ ở nhà, thỉnh thoảng gom lại bỏ sọt rác. Bởi vợ tôi làm gì quen ai mà xin được việc, ngay cả khi suất dạy hợp đồng của cô ấy ở trường cấp hai, tôi cũng phải nhờ sếp tác động mới có. Nhiều lần, tôi góp ý đừng làm thế lại mang tiếng nhưng lần nào về quê vợ vẫn thích “nổ” vô tội vạ. Không ít lần vợ chồng tôi gây gổ vì chuyện này. Họ hàng dần dần hiểu chuyện, dù không nói ra nhưng tôi biết ai nấy đều trách ngầm.

Cũng chỉ vì thích thể hiện mà vợ chẳng ngần ngại bỏ tiền ra thuê xe ô tô để về quê. Nhìn vào, người ta cứ tưởng vợ tôi làm việc gì to lắm mới có tài xế riêng như thế. Trong khi, cuộc sống gia đình thiếu trước hụt sau vì kinh tế đều dựa vào cả vào tôi còn tiền lương của vợ chỉ đủ may sắm rồi son phấn.

Kho vi vo thich 'no'
Không ít lần, vợ khiến tôi rơi vào tình cảnh khốn đốn vì tính thích "nổ" của mình. Ảnh minh hoạ

Anh em trong nhà, lâu dần cũng nhận ra tính cách này của vợ tôi nên mỗi lần cô ấy “nổ” mọi người chỉ cười trừ. Hồi mới quen tôi, vợ vừa tốt nghiệp cao đẳng đang chờ xin việc nhưng khi đến nhà chị gái tôi chơi, thấy có đứa cháu đang ôn thi vào đại học Y dược.

Cô ấy chẳng ngần ngại khoe thành tích từng dạy kèm nhiều học sinh cấp ba đậu đại học nên chị tôi mới nhờ dạy cho cháu. Nhưng học được ba bữa, cháu đã than vãn, vợ tôi dạy không đúng trọng tâm lại khó hiểu nên khó tiếp thu được. Cộng thêm nhiều chuyện về sau nên người thân trong gia đình thường trêu vợ tôi là Ngọc “nổ”.

Nhưng giờ tính thích “nổ” của vợ không chỉ dừng lại trong phạm vi gia đình mà đã lan đến cơ quan khiến tôi rất ngại. Sau sự việc của con chị Như, đồng nghiệp đều có ấn tượng không mấy tốt đẹp về vợ, uy tín của tôi cũng bị ảnh hưởng.

Tôi rất sợ khi phải đưa vợ đi đâu đó cùng vì sểnh ra là vợ lại hứa hẹn lung tung, rất mất mặt về sau. Nhưng nếu tôi ý kiến gì, thì vợ giãy nảy lên, cho rằng tôi áp đặt, coi thường cô ấy.

T. Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI