Đàn bà ngoại tình: Lừa dối chồng nhưng không chịu ly hôn

24/08/2022 - 09:54

PNO - Sống chung một mái nhà với kẻ phản bội, những người bị cắm sừng thấy không khác gì cuộc sống của một con cá trong cái hố nước tù đọng. Họ chỉ còn cách từ bỏ chính ngôi nhà của mình.

Dù ngoại tình nhưng vợ nhất định không chịu ly dị (Ảnh minh họa).
Dù ngoại tình nhưng người vợ nhất định không chịu ly hôn (Ảnh minh họa)

Thường thì những người chồng/vợ ngoại tình bị lộ sẽ chấp nhận ly hôn, nhưng một số người khác thì không. Họ vừa muốn được thỏa mãn dục vọng riêng, vừa không muốn mất gia đình. Trong trường hợp đó, bạn đời của họ nếu không thể tha thứ lỗi ngoại tình sẽ phải sống trong buồn khổ, có người chọn dứt áo ra đi để tự giải thoát.

Đó là câu chuyện của Quang, một người bạn cũ của tôi. Tôi từng nghe tin Quang đi làm ăn ở một số tỉnh lân cận, vợ ở nhà nuôi con ăn học. Bẵng đi khá lâu, ngày nọ, tôi gặp lại cậu. Quang nói đang làm bảo vệ cho một công ty tư nhân về may mặc.

Điều đáng nói là Quang ăn ngủ tại công ty, dù không chính thức. Vì công ty không có khu tập thể dành cho công nhân ở xa, họ đều phải thuê trọ. Việc Quang tận dụng phòng bảo vệ để ngủ lại được những người đồng nghiệp bao che, không để cho ông chủ biết. Nhưng như thế cũng không thể lâu dài.

Tôi ái ngại hỏi thăm, chẳng ngờ Quang thẳng thừng: "Tớ không thể chịu nổi thêm một ngày cùng một nhà với... nó."

"Nó” ở đây là vợ Quang. Khi Quang đi làm xa ba năm, thì ba năm đó cô ta cặp đến ba người đàn ông. Ở nhà, em gái, em trai và cả… con gái Quang đã đi rình bắt quả tang, chụp được ảnh, quay được một đoạn clip ngắn làm bằng chứng.

Nghĩ rằng tình nghĩa không còn, Quang đề nghị ly hôn, nhưng cô vợ không chịu, cứ lỳ ra như đứa trẻ ăn vạ. Gần một năm trôi qua Quang vẫn không làm cách nào mà không ra đụng vào chạm con người phản bội ấy trong nhà, nên mấy ngày trước anh dọn ra phòng bảo vệ của công ty để tá túc.

Quang nói tất nhiên chỉ là một thời gian ngắn tạm bợ, còn sẽ tìm thuê một ngôi nhà trọ để sống. Anh sẽ kiên quyết gửi hồ sơ đơn phương ly hôn lên toà. Nếu cần, anh cũng sẽ đón hai đứa con ra ngoài, không muốn cho chúng, nhất là con gái đang bắt đầu dậy thì phải sống chung với người mẹ "xấu xa" đó.

Dù bội tình nhưng không phải người phụ nữ nào cũng chấp nhận trả giá (Ảnh minh họa)
Dù bội tình nhưng không phải người phụ nữ nào cũng chấp nhận trả giá (Ảnh minh họa)

Không phải ngủ lại nơi làm việc như Quang, Bình tuy đã cưới vợ mới, nhưng cái lý do anh phải nhanh chóng cưới vợ mới cũng chính là… cho mình một mái nhà đi về.

Khác với vợ Quang, vợ Bình sau khi bại lộ chuyện ngoại tình trăng gió, đã phải cùng Bình làm thủ tục ly hôn. Nhưng điều Bình không ngờ nhất là, sau khi ly hôn, cô ta vẫn không chịu rời nhà. Lấy cớ là không muốn xa con, không muốn con mất mẹ, con cần mẹ chăm sóc, kèm cặp năm cuối cấp, nên xin Bình cho ở lại một hai năm, chờ con lớn.

Dù không hề muốn, nhưng Bình đành phải đồng ý. Ngôi nhà vẫn như xưa, nhưng thực chất đã chia đôi bởi vách ngăn vô hình. Bình không thoải mái chút nào, vì dù ly hôn, nhưng cứ nhìn thấy cô ta, nỗi đau bị cắm sừng lại tấy lên nhức nhối. Hạn hai năm đã hết, con trai đầu của Bình lại lấy vợ, rồi sinh con. Lấy cớ là bà nội, cần chăm sóc cháu, vợ cũ của Bình tiếp tục ở lỳ trong nhà.

Lúc này, Bình gặp một người phụ nữ đã góa bụa vài năm, cần gá nghĩa, thấy hợp, thấy thương, Bình quyết cưới luôn, và về nhà vợ mới ở. Với Bình, có thể là hơi vội vã, nhưng còn hơn tiếp tục đọa đày bản thân trong ngôi nhà đó với một kẻ phản bội.

Bình chỉ còn một cách duy nhất để sống tốt hơn là từ bỏ chính ngôi nhà của mình.

Ngân Giang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI