Hàng chục ngàn người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump

15/11/2020 - 09:28

PNO - Hàng chục ngàn người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã diễu hành qua trung tâm thành phố Washington vào thứ Bảy, lặp lại những tuyên bố về gian lận bầu cử và cổ vũ khi đoàn xe của ông chạy qua.

Hơn một tuần sau khi ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden được các truyền thông thông tin là đã chiến thắng trong cuộc bầu cử, Tổng thống Donald Trump, một đảng viên đảng Cộng hòa, đã từ chối chấp nhận kết quả và đã đưa ra một loạt các thách thức pháp lý để lật ngược kết quả. Tuy nhiên, các quan chức bầu cử trên khắp đất nước cho biết họ không thấy bằng chứng về những bất thường nghiêm trọng.

Theo các hãng truyền thông, Biden đã giành được 306 phiếu bầu so với 232 phiếu bầu của Trump
Theo các hãng truyền thông, ông Joe Biden đã giành được 306 phiếu bầu so với 232 phiếu bầu của Tổng thống Trump

Mang theo cờ và hô vang "ngăn chặn hành vi trộm cắp", những người biểu tình đi bộ từ Freedom Plaza gần Nhà Trắng đến tòa nhà Tòa án Tối cao Hoa Kỳ trên Đồi Capitol, hô vang khẩu hiệu mà chiến dịch tranh của ông Donald Trump luôn nói là: "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại".

Ngay trong lúc đó, đoàn xe của Tổng thống Trump trên đường đến sân golf của ông ở Sterling, Virginia đã nhanh chóng đi qua đám đông. Những người biểu tình đã gọi tên, cổ vũ khi thấy tổng thống - đang đội chiếc mũ lưỡi trai màu đỏ có in khẩu hiệu. Khi đi qua đoàn biểu tình, ông Donald Trump đã vẫy tay chào từ bên trong chiếc xe limousine dành cho tổng thống. 

“Tôi nghĩ rằng cuộc bầu cử đã được gian lận trên nhiều mặt” một người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump nói về cuộc bầu cử. “Ngoài ra, các phương tiện truyền thông đã thành kiến ​​đến mức họ đã thuyết phục hàng triệu người Mỹ bỏ phiếu cho Biden. Họ ghét Trump”, một người biểu tình khác nói thêm.

Hàng chục ngàn người xuống đường ủng hộ Tổng thống Donald Trump
Hàng chục ngàn người xuống đường ủng hộ Tổng thống Donald Trump

Trong khi đó, ông Joe Biden đã dành buổi sáng cuối tuần tại ngôi nhà của mình bên bờ biển ở Delaware để gặp gỡ các cố vấn. Hơn một tuần qua, ông Joe Biden phần lớn đã phớt lờ những tuyên bố gian lận lặp đi lặp lại của Tổng thống Trump, thay vào đó tập trung vào việc chuẩn bị điều hành và đón nhận các cuộc gọi chúc mừng từ nhiều nhà lãnh đạo thế giới.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI