Kết nối yêu thương

23/01/2015 - 16:10

PNO - PN - Ra đời từ tháng 6/2014, Câu lạc bộ (CLB) Kết nối yêu thương là nơi hội tụ chị em để chia sẻ và giúp nhau tìm lại niềm vui, lẽ sống sau những đổ vỡ, mất mát.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hơn cả tình thân

Dù đã hạnh phúc với người chồng sau nhưng suốt tám năm qua, chị N.G.T. (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) vẫn bị “cái bóng” của chồng cũ ám ảnh, bởi anh ta luôn tìm cách phá hoại hôn nhân của chị. Ngần ấy thời gian chị cắn răng chịu đựng, từ một người năng động, hoạt bát chị trở nên rụt rè, ngại tiếp xúc với mọi người. Trong lúc chị đang mệt mỏi, tình cờ có người bạn mời chị sinh hoạt với CLB. Chị từ chối nhưng được chồng động viên, tháp tùng nên chị yên tâm tham gia.

Đến CLB, chứng kiến cảnh chị em hàn huyên, chị rất xúc động. Họ không ngần ngại hay xấu hổ mà phơi bày hết “ruột gan” của mình với người đối diện. Chị thật sự bất ngờ và điều đó thôi thúc chị mạnh mẽ kể ra câu chuyện của mình. Sau câu chuyện là những lời an ủi, khuyên nhủ, gỡ rối, mỗi người nhìn nhận ở những góc độ khác nhau khiến chị bừng tỉnh. Chị tự trách đã giam hãm chính mình vì những chuyện không đáng. Đến nay, chị đã tự tin, lạc quan hơn, không còn bận tâm đến những phiền muộn mà người chồng cũ gây ra.

Những ngày đầu đến CLB, hầu như đêm nào chị N.L.H. (Q.3, TP.HCM) cũng khóc, chị ngồi lặng lẽ một góc riêng, gọi cho mình vài lon bia vừa uống vừa khóc rưng rức. Một vài chị em thay nhau đến bên chị, có người nắm bàn tay chị siết chặt, có người kề bờ vai cho chị tựa đầu vào, chỉ bấy nhiêu cũng khiến chị khóc ngon lành như đứa trẻ. Ai cũng biết chị đau nhưng chị một mực không kể về chuyện của mình. Về sau, câu chuyện buồn thầm kín của chị cũng được bày tỏ… Chị không còn khóc nữa, lại còn vui vẻ hát tặng mọi người, đóng góp lời khuyên của mình trong các buổi tâm tình.

Theo chị Lê Xuân Hương (nghệ sĩ Xuân Hương), người thành lập CLB, người ta có thể thiếu ăn, thiếu mặc nhưng không thể thiếu sự chia sẻ. Vì vậy, chị muốn có một nơi tập hợp chị em lại, cùng sẻ chia và lắng nghe nhau. Bên cạnh những tâm sự, chị em còn có những nhu cầu khác cần học hỏi lẫn nhau như những vấn đề về nuôi dạy con cái, ứng xử sau ly hôn, ứng xử với nhà chồng v.v...

Ket noi yeu thuong

CLB đã thật sự mang lại niềm vui và những phút giây bình yên cho chị em tham gia

Không chỉ vui chơi

Mỗi tuần đến với CLB còn là dịp để chị em mặc bộ quần áo đẹp, sửa sang kiểu tóc, thoa một chút phấn mà có lẽ cuộc sống thường ngày với cơm áo gạo tiền, chăm sóc chồng con đã làm chị em quên mất những điều đơn giản đó. Họ luôn sống vì gia đình, hy sinh tất cả cho gia đình và không có dịp sống cho mình. Vì vậy, đến với CLB còn là cơ hội để các chị thể hiện mình, được nói tiếng nói từ nỗi lòng mình.

Ngoài tâm tình, chia sẻ nỗi niềm, CLB còn tạo cho chị em một sân chơi lành mạnh như: hát với nhau, khiêu vũ, hội thi nấu ăn, thi “Kiêu sa tà áo dài”. CLB còn tổ chức hoạt động vui chơi theo sự kiện diễn ra trong tháng, năm như: Giáng sinh trao quà, chụp hình áo dài mừng xuân Ất Mùi cho các thành viên, bữa cơm gia đình, thăm hỏi và chúc tết má Hồng Châu (77 tuổi, cố vấn CLB) thành viên lớn tuổi nhất CLB.

Bên cạnh các phong trào vui chơi là những hoạt động từ thiện mà mỗi thành viên tự nguyện đóng góp. Mỗi tháng một lần, CLB phối hợp với nhà hàng chay Quang Thảo tổ chức đêm “Hát cho yêu thương”, do các thành viên hát và mua vé ủng hộ; phát cơm cho thân nhân và người bệnh tại các bệnh viện mỗi tuần một lần. Đêm 23 Tết, với chủ đề “Chia sẻ áo ấm” CLB sẽ quyên góp tặng quần áo và trao quà cho người cơ nhỡ tại các quận Thủ Đức, Tân Phú, Bình Thạnh. Dự kiến sắp tới, CLB sẽ tổ chức đi bộ gây quỹ cho học sinh nghèo hiếu học.

Qua chín tháng hoạt động, CLB đã thực sự mang lại cho chị em tiếng cười và cách nhìn mới mẻ hơn về cuộc sống. Chị Phạm Nguyệt chia sẻ: “Khi tham gia CLB, biết được nhiều hoàn cảnh của chị em, đặc biệt là có quá nhiều thành viên ly hôn, tôi giật mình. Tôi ngẫm nghĩ, nhìn lại tự nhiên thấy thương mình, thương… chồng nhiều hơn và trân trọng hạnh phúc mà mình đang có, thỉnh thoảng tôi còn rủ ông xã tham gia những buổi sinh hoạt của CLB”.

Theo chị Hoàng Bích, thành viên CLB, rất nhiều chị em có nhu cầu chia sẻ thật sự. Đó là chất gắn kết giúp các thành viên ngày càng gần gũi, thân thiện với nhau, cùng hướng đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, biết yêu thương-tôn trọng-chia sẻ.

 LINH GIANG

Nói đến lý do ra đời của CLB, chị Lê Xuân Hương chia sẻ: “Sau khi gãy gánh hôn nhân, tôi nhận thấy quanh mình có rất nhiều chị em cùng cảnh ngộ, thậm chí có người tuy có đôi có bạn nhưng cuộc sống nội tâm của họ quá nhiều ngổn ngang. Biết bao nỗi niềm chị em không giải tỏa được, họ không chia sẻ được với chồng, với cha mẹ chồng, chị em bên chồng; còn chia sẻ với cha mẹ ruột thì lại sợ người thân của mình đau lòng… Thấu hiểu được những uẩn khúc đó, tôi muốn tạo ra một “điểm hẹn” mà ở đó chị em có thể bộc bạch những nỗi niềm. Đến nay CLB đã thật sự làm được điều tôi mong đợi, trở thành một sân chơi hữu ích mang lại niềm vui và những phút giây thư thái, bình yên cho tất cả mọi người”.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI