Kết hôn giả nhưng ly hôn là thật

02/07/2017 - 11:07

PNO - Chồng em muốn kết hôn giả nên giờ phải làm thủ tục ly hôn trước; biết đâu chuyện thật thành giả, giả thành thật? Em nên làm thế nào?

Chị Hạnh Dung kính mến,

Cuộc hôn nhân 14 năm của em đang tan vỡ vì chồng em có quan hệ với người thứ ba. Cô ta là người yêu cũ của chồng em, đã chia tay, định cư ở nước ngoài, nay hình như đã ly hôn và trở về tìm anh ấy để nối lại tình xưa.

Ket hon gia nhung ly hon la that

Vợ chồng em không khá giả gì. Anh lái xe du lịch thuê, em phụ bán quán ăn; nhiều lúc cũng không tránh được cảnh thiếu hụt, nhưng vợ chồng cùng cố gắng rồi cũng qua được. Nay thì anh nói, sao người ta có cuộc sống vui vẻ, thoải mái; còn mình cứ loay hoay kiếm tiền mãi vẫn không đủ sống. Anh giải thích, anh làm vậy không phải phụ bạc vợ con, mà chỉ là muốn tìm cơ hội đưa cả gia đình ra nước ngoài để đổi đời, có cuộc sống khác. Người ta đã hứa chắc chắn, anh phải gắng theo đuổi lời hứa đó.

Em chẳng biết họ có hứa hẹn gì với nhau không, chỉ chắc chắn một điều là chẳng ai tốt như vậy, không dưng lo cho nhà mình như vậy. Em nói, nếu người ta có lòng thì cứ cho mình tiền để lo con cái ăn học, đâu cần phải đi qua bên đó làm gì. Chồng em muốn kết hôn giả thì phải làm thủ tục ly hôn trước; biết đâu chuyện thật thành giả, giả thành thật thì em làm thế nào? Gia đình đang yên ấm, giờ thì tự nhiên… chia lìa.

Chồng em bảo, đàn bà chẳng biết gì, cứ để anh lo. Em không yên tâm nhưng cứ bàn đến chuyện này là vợ chồng cự cãi ồn ào. Vợ chồng đang ở nhờ nhà chồng, má chồng thì nghe con trai, cũng nói tốt cho cô kia. Em phải làm sao cho chồng em thay đổi quyết định? 

Nguyễn Thị Miện (TP.HCM)

Em Miện thân mến,

Em cũng thấy rõ, 14 năm qua hai vợ chồng cùng làm mà phải chật vật mới lo được cho gia đình, giờ chỉ với lời hứa “đi ra nước ngoài” của một người đàn bà, làm sao có thể yên tâm là cuộc sống cho bốn con người sẽ được chu toàn? Suy nghĩ của em rất đúng. Ở đời hiếm có thứ gì cho không, thế nào cũng sẽ có điều kiện đổi chác.

Ket hon gia nhung ly hon la that

Vợ chồng em gắn bó với nhau bằng tình cảm, bằng trách nhiệm với gia đình, nên bất kỳ điều gì có thể làm tổn thương đến tình cảm và lòng tin giữa hai vợ chồng, cũng sẽ khiến gia đình rạn nứt. Còn đang trong môi trường sống quen thuộc của mình mà đã “lục đục” vậy rồi, sang xứ người lạ nước lạ cái, làm sao mình xoay xở?

Em có thể nói thẳng mọi chuyện với má chồng để bà hiểu không phải em ghen tuông mù quáng, mà là vì lo lắng cho gia đình, chồng con. Theo đuổi một lời hứa suông là chuyện không tưởng. Nếu cô ta có ý tốt, muốn giúp cả gia đình, sao không gặp em, không đến nhà một cách công khai, mà chỉ hứa riêng với chồng em? Có đi ra nước ngoài hay ở lại đây thì cũng phải làm việc mới có cái ăn, chứ chẳng ai cho không.

Má chồng em đã từng trải, cũng cùng tâm lý phụ nữ với nhau, chắc sẽ hiểu những gì em lo lắng, chứ không đến nỗi tin lời người lạ một cách vô lý. Em cũng phải đặt vấn đề với chồng, là chuyện đi hay ở của cả gia đình rất quan trọng, em phải góp phần quyết định, chứ không phải anh ấy muốn tự ý làm gì thì làm.

Em phải gặp cô ta xem thế nào. Việc ly hôn giả để chồng em kết hôn giả với người ta là không đúng đắn, em không đồng ý thì chồng em cũng chịu không thể làm được. Mình phải có cái lý của mình để bảo vệ gia đình. Chúc em bình tĩnh giữ gìn tròn vẹn mái ấm.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

Từ khóa cba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI