Kẻ xả súng ở Mỹ từng đấm vỡ mũi bạn học

27/10/2014 - 08:06

PNO - PN - Hung thủ vụ xả súng mới nhất ở Mỹ là một học sinh dễ mến, chơi thể thao giỏi. Nhưng, gần đây, cậu thiếu niên 14 tuổi này có biểu hiện hung hăng, và từng đấm vỡ mũi bạn

edf40wrjww2tblPage:Content

Xả súng ở trường học là chuyện không còn quá mới lạ ở Mỹ, nhưng nhiều người vẫn bàng hoàng khi biết tin vụ nam sinh Jaylen Fryberg bắn sáu phát súng vào bạn học tại trường phổ thông Marysville-Pilchuck (bang Washington, Mỹ) vào ngày 25/10, khiến một nữ sinh thiệt mạng, bốn em khác bị thương, rồi kết liễu chính mình.

Không phải là một người cô đơn, cũng không có lối sống tiêu cực, Jaylen Fryberg hiện diện trước mắt mọi người với nụ cười tỏa sáng, chơi thể thao giỏi. Thế nên, dư luận không sao lý giải được động cơ khiến Jaylen có hành động điên cuồng này. Người nhà của nam sinh này hôm 25/10 cho biết, họ đang sống trong “cơn ác mộng” và vẫn cố tìm hiểu tại sao con mình có thể thực hiện vụ tấn công nhằm cả vào hai em họ, bạn bè cũng như chính mình.

Trong số học sinh bị thương có hai em họ của Jaylen là Nate Hatch và Andrew Fryberg. Paula Hatch Satiacum, 49 tuổi, dì của hai em này cho biết, cả nhà không thấy bất cứ dấu hiệu nào chứng tỏ có sự xích mích giữa Jaylen Fryberg và hai em họ trước đó. Brandon Hatch, 26 tuổi, anh họ của Jaylen Fryberg kể, cả ba (Jaylen Fryberg và hai em họ đã bị thương) là bạn tốt của nhau.

Ke xa sung o My tung dam vo mui ban hoc

Gia Soriano (trái) và Shaylee Chuckulnaskit là nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Các bạn của Jaylen cho rằng, học sinh này quá đau buồn sau khi một nữ sinh từ chối tình cảm của cậu ta chỉ vì Andrew (đứa em họ mà Jaylen đối xử như em ruột). Tháng trước Jaylen đăng tải trên trang cá nhân: “Cô ấy nói với tao mọi việc. Và giờ đây tao rất ghét mày. Mày không còn là anh em của tao nữa”. Trước đó, nam sinh này đăng tải một tấm hình giương cao khẩu súng kèm theo vài lời: “Có lẽ đây là món quà sinh nhật tuyệt vời nhất! Tôi yêu cha mẹ tôi!”. Hiện Andrew Fryberg, 15 tuổi, đang trong tình trạng nguy kịch với vết thương trên đầu, và Nate Hatch, 14 tuổi, cũng phải trải qua giai đoạn khó khăn với vết thương ở quai hàm. Hai nạn nhân nữ là Shaylee Chuckulnaskit, và Gia Soriano, 14 tuổi, vẫn điều trị ở một bệnh viện khác.

Vụ việc này gây ra một cú sốc rất lớn đối với cộng đồng người da đỏ ở Marysville. Rất nhiều người không tin Fryberg có thể thực hiện vụ xả súng kinh hoàng này. Brandon Hatch nói: “Jaylen là một người rất vui tính, dễ chịu và là một vận động viên cừ khôi”. Tuy nhiên gần đây, một số biểu hiện tiêu cực xuất hiện với học sinh này. Bạn học và bố mẹ Jaylen cho biết, cậu thường xuyên cãi nhau với bạn ở sân bóng. Rebecca Cooley, người có con trai chơi bóng cùng Jaylen còn nhớ, cậu đã cãi nhau với một bạn về một lời bình luận làm cậu mất mặt trong buổi tập và “Jaylen đấm vỡ mũi bạn mình”, Cooley nói.

 HOÀNG PHƯƠNG (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI