Kể từ năm 2024, mỗi du khách sẽ phải trả phí bảo tồn văn hóa khi đến Bali

13/07/2023 - 18:51

PNO - Thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia sẽ áp phí 150.000 rupiah (10 USD) đối với mỗi khách du lịch đến "Hòn đảo của các vị thần" kể từ năm 2024, nhằm bảo tồn văn hóa của nơi này.

 

Những người lướt ván đi theo Bãi biển Kuta gần Denpasar, Bali, vào ngày 14/3/2023. (Ảnh: AFP)
Những người lướt ván đi dọc theo bãi biển Kuta gần Denpasar, Bali, vào ngày 14/3/2023 - Ảnh: AFP

Nền kinh tế của Bali phụ thuộc gần như hoàn toàn vào khách du lịch, với nhiều bãi biển đẹp thu hút hàng triệu du khách nước ngoài mỗi năm. Hiện hòn đảo đang cố gắng tận dụng sự nổi tiếng của mình để tăng thu nhập và bảo vệ sức hấp dẫn từ nền văn hóa bản địa.

Thống đốc I Wayan Koster nói với các nhà lập pháp địa phương vào ngày 12/6: "Việc thanh toán lệ phí của khách du lịch nước ngoài chỉ áp dụng 1 lần trong chuyến thăm Bali của họ".

Lệ phí sẽ phải được thanh toán bằng phương thức điện tử và áp dụng cho khách du lịch nước ngoài đến Bali. Khoản phí này không áp dụng cho khách du lịch nội địa Indonesia.

Theo số liệu chính thức, hơn 2 triệu khách du lịch đã đến thăm hòn đảo này vào năm 2022 như một dấu hiệu phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Khi được hỏi liệu loại phí mới có ngăn cản du khách hay không, ông Koster cho biết các cơ quan chức năng không tin số lượng du khách sẽ giảm xuống.

Ông nói với các phóng viên: "Khoản phí không phải là vấn đề. Chúng tôi sẽ sử dụng nó vì môi trường, văn hóa và chúng tôi sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng với chất lượng tốt hơn để khách du lịch đến Bali cảm thấy thoải mái và an toàn hơn".

Gần đây, chính quyền hòn đảo đã xuất bản một hướng dẫn dành cho khách du lịch muốn đến thăm Bali và tuyên bố sẽ có hình thức xử lý những khách du lịch có hành vi không đúng mực, theo sau một loạt sự cố bao gồm các hành vi thiếu tôn trọng đối với nền văn hóa bản địa.

Điển hình, cơ quan nhập cư Bali đã trục xuất 1 phụ nữ Nga khỏi hòn đảo vào tháng 4, sau khi cô đăng bức ảnh khỏa thân của mình chụp cạnh gốc cây linh thiêng.

Linh La (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI