Ivanka Trump đi giao thực phẩm cứu trợ mùa COVID-19

11/03/2021 - 18:04

PNO - Ivanka - ái nữ của cựu Tổng thống Donald Trump, cựu cố vấn đặc biệt của ông Trump - hôm 10/3 đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo cộng đồng và tôn giáo địa phương ở Florida để giúp phân phát từ thiện hơn 1.300 hộp thực phẩm. Đây là lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng của cô kể từ khi rời khỏi Nhà Trắng.

Các phóng viên kênh truyền hình Fox News cho biết, Ivanka đã xuất hiện và tham gia giao các hộp thực phẩm ở Apopka, Florida, tại một sự kiện cho chương trình hộp thực phẩm "Từ nông dân gửi đến các gia đình” của chính phủ tiền nhiệm, được thực hiện từ tháng 4/2020, trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ thực phẩm COVID-19 để giúp đỡ nông dân Mỹ cũng như những người dân gặp khó khăn trong đại dịch.

Ivanka Trump và Mục sư Paula White (trái) phân phát các hộp thực phẩm Từ nông dân gửi đến các gia đình” - Ảnh: Các nhà tổ chức sự kiện.
Ivanka Trump và Mục sư Paula White (trái) phân phát các hộp thực phẩm "Từ nông dân gửi đến các gia đình” - Ảnh: Các nhà tổ chức sự kiện

Fox News dẫn một nguồn tin gần gũi với gia đình Ivanka cho biết ái nữ của cựu Tổng thống Trump đã gặp gỡ mục sư Paula White cùng các nhà lãnh đạo cộng đồng và tín ngưỡng địa phương để giúp phân phát hơn 1.300 hộp thực phẩm cứu trợ.

Trong chuyến cứu trợ, Ivanka đã chuyển những chiếc hộp đến nhà của các thành viên cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn không thể tham dự sự kiện phân phối trực tiếp. Cô cũng giao những hộp thực phẩm đến nơi trú ẩn tại địa phương của những nạn nhân buôn người. Nơi trú ẩn - được gọi là Dự án Thuyền cứu sinh - đã cảm ơn Ivanka Trump  trong một tuyên bố được đăng trên tài khoản Instagram của cơ sở này, kèm theo yêu cầu độc giả đặt vấn đề chính trị sang một bên và tập trung vào vấn đề trước mắt.

"Buôn người là một tội ác chống nhân loại, tội ác này đứng trên cả chính trị", Dự án Thuyền cứu sinh viết trên Instagram. "Hôm nay là một ngày đẹp trời để gạt chính trị sang một bên tại Dự án Thuyền cứu sinh và để niềm tin và sự thật là chủ đề kết nối chúng ta. Chúng tôi có cơ hội đón tiếp các nhà lãnh đạo toàn cầu và trò chuyện về một mô hình thế giới đang phát triển”. Tổ chức đã cảm ơn "tất cả các cấp chính quyền, các nhà lãnh đạo cộng đồng và các cơ quan đối tác”.

"Đó là sự khởi đầu của việc thừa nhận sự thật và cho thấy rằng niềm tin luôn chiến thắng nỗi sợ hãi", tuyên bố viết.

Ivanka Trump cùng Mục sư Paula White phân phát các hộp thực phẩm Từ nông dân gửi đến các gia đình” - Ảnh: Các nhà tổ chức sự kiện
Ivanka Trump cùng mục sư Paula White phân phát các hộp thực phẩm "Từ nông dân gửi đến các gia đình” - Ảnh: Các nhà tổ chức sự kiện

Chương trình yêu cầu Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) mua nông sản tươi, các sản phẩm từ sữa và thịt từ nông dân Mỹ, sau đó phân phối lại cho các ngân hàng thực phẩm, các tổ chức cộng đồng, các tổ chức tôn giáo và các tổ chức phi lợi nhuận khác để cung cấp cho những người dân gặp khó khăn trong đại dịch.

USDA đã chuyển hơn 144 triệu hộp nông sản tươi, sữa, các sản phẩm bơ sữa và thịt chín cho các gia đình kể từ khi chương trình bắt đầu. Bộ đã công bố đợt mua thực phẩm thứ năm trị giá 1,5 tỷ USD vào ngày 4/1, dự kiến sẽ được giao đến cuối tháng 4/2021.

Thanh Hiền (theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI