Cựu Tổng thống Donald Trump yêu cầu 3 nhóm đảng Cộng hòa ngừng quyên tiền dưới tên của ông

07/03/2021 - 10:04

PNO - Cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục xung đột với đảng Cộng hòa, yêu cầu ba nhóm của đảng ngừng sử dụng tên và hình ảnh của ông cho các mục đích xây dựng thương hiệu để gây quỹ.

Cố vấn của cựu Tổng thống Donald Trump cho biết các luật sư của ông Trump đã gửi thư tới Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa, Chiến dịch Quốc hội đảng Cộng hòa quốc gia và Chiến dịch Thượng viện đảng Cộng hòa quốc gia vào ngày 5/3, yêu cầu họ ngừng sử dụng tên và hình ảnh của ông để gây quỹ.

Cố vấn cho biết ông Donald Trump nhạy cảm với việc sử dụng tên và hình ảnh của mình cho các mục đích xây dựng thương hiệu, không hài lòng khi ba nhóm ủng hộ các nhà lập pháp đảng Cộng hòa, những người đã tham gia cùng đảng Dân chủ bỏ phiếu để luận tội ông về vụ tấn công Điện Capitol ngày 6/1.

Cựu Tổng thống Donald Trump lấp lửng khả năng tái tranh cử năm 2022.
Cựu Tổng thống Donald Trump lấp lửng khả năng tái tranh cử năm 2024

Theo Reuters, cựu Tổng thống Trump đang sử dụng kinh phí thuộc tổ chức Save America SuperPAC của mình, để quyên một phần tiền giúp các ứng cử viên đảng Cộng hòa được lựa chọn trong cuộc bầu cử Quốc hội năm 2022. Một số người trong số họ được cho là sẽ thách thức những người đương nhiệm của đảng Cộng hòa.

Một cuộc nội chiến đã nổ ra trong đảng Cộng hòa, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, đồng minh của ông Trump, tin rằng tương lai của đảng sẽ phụ thuộc vào năng lượng của cơ sở ủng hộ ông Trump.

Cựu Tổng thống Donald Trump, hiện đang sống tại bang Florida, đã lấp lửng khả năng tái tranh cử tổng thống vào năm 2024 khi ông phát biểu tại một hội nghị vào chủ nhật tuần trước.

Trong bài phát biểu, ông Donald Trump đã chỉ ra rằng sẽ ủng hộ các ứng cử viên phản đối Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitt Romney, Pat Toomey và các nhà lập pháp Hạ viện Liz Cheney và Adam Kinzinger, trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa.

Tuy nhiên, cựu Tổng thống Trump cũng cam kết giúp đảng Cộng hòa cố gắng giành quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện Hoa Kỳ trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2022.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI