Ít nhất 53 người thiệt mạng vì lũ lụt tại Iran

30/07/2022 - 06:16

PNO - Lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm những người mất tích, sau khi lở đất và lũ lụt do mưa lớn gây ra khiến ít nhất 53 người thiệt mạng tại Iran.

 

Lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm người mất tích sau vụ sạt lở đất tại Iran
Lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm người mất tích sau vụ sạt lở đất tại Iran

Người đứng đầu các hoạt động khẩn cấp của Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran Mehdi Valipour nói với kênh truyền hình nhà nước rằng 16 người vẫn mất tích sau hai ngày lũ lụt đã ảnh hưởng đến 400 thị trấn và làng mạc ở 18/31 tỉnh của Iran. Nhiều đường cao tốc đã tạm ngừng hoạt động.

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Firouz Kooh, phía đông bắc thủ đô Tehran, nơi ghi nhận ít nhất 10 người chết. 

Thống đốc Mohsen Mansouri cho biết lũ lụt vẫn đang tàn phá các khu vực phía bắc của tỉnh Tehran và nói thêm rằng bất chấp cảnh báo, nhiều người đi bộ vẫn đang tiến về Firouz Kooh.

Thị trấn Firouz Kooh, cách Tehran khoảng 140km, là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của du khách vì có thời tiết mùa hè mát mẻ. Những con đường mòn rợp bóng cây xanh của khu vực này được nhiều người đi bộ ưa chuộng.

Bên cạnh đó, truyền thông nhà nước cũng cho biết ít nhất 8 người đã chết trong một trận lở đất do lũ lụt gây ra ở làng Imamzadeh Davood, phía tây bắc Tehran, làm hư hại một ngôi đền tôn giáo. Ngoài ra, có 14 người được báo cáo là mất tích.

Thứ Bảy tuần trước, lũ quét ở tỉnh Fars, miền Nam nước này cũng cướp đi sinh mạng của 22 người. 

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI