Lũ lụt kinh hoàng càn quét Bangladesh, Ấn Độ: Ít nhất 41 người chết

18/06/2022 - 18:30

PNO - Tuy nhiên, các nhà dự báo thời tiết cho biết lũ lụt dự kiến ​​sẽ tồi tệ hơn trong hai ngày tới ở Bangladesh và thượng nguồn ở phía đông bắc của Ấn Độ.

 

Mưa lũ kinh hoàng đe dọa hàng triệu người ở Bangaldes và Ấn Độ
Mưa lũ kinh hoàng đe dọa hàng triệu người ở Bangaldesh và Ấn Độ

Ngày 18/6, các quan chức Bangladesh và Ấn Độ cho biết những cơn bão gió mùa đã làm chết ít nhất 41 người và gây ra lũ lụt kinh hoàng khiến hàng triệu người khác mắc kẹt.

Lũ lụt là mối đe dọa thường xuyên đối với hàng triệu người ở các vùng trũng thấp của Bangladesh, nhưng các chuyên gia cho rằng biến đổi khí hậu càng làm cho tình hình tồi tệ, dữ dội và khó lường hơn.

Những trận mưa như trút nước liên tục trong tuần qua đã làm ngập các khu vực rộng lớn ở phía đông bắc của Bangladesh. Nhiều ngôi làng bị ngập bởi những con sông bị vỡ bờ. “Cả ngôi làng chìm trong nước và tất cả chúng tôi đều mắc kẹt”, Lokman, người có gia đình sống ở làng Companiganj cho biết.

“Sau khi chờ đợi cả ngày trên nóc nhà, một người hàng xóm đã cứu chúng tôi bằng một chiếc thuyền tạm. Mẹ tôi cho biết cả đời bà chưa bao giờ thấy lũ lụt như vậy”, cô gái 23 tuổi cho biết thêm.

Asma Akter, một phụ nữ khác được cứu khỏi vùng nước dâng cao, cho biết gia đình cô đã không có gì ăn trong hai ngày. “Nước dâng quá nhanh nên chúng tôi không thể mang theo bất cứ thứ gì. Chúng tôi không thể nấu bất cứ thứ gì khi mọi thứ ở dưới nước?".

Người đứng đầu chính quyền vùng Sylhet Mosharraf Hossain nói rằng lũ lụt ở Bangladesh trở nên tồi tệ hơn vào sáng nay. “Tình hình thật tệ. Hơn bốn triệu người đã bị mắc kẹt vì nước lũ", Hossain nói và cho biết thêm rằng gần như toàn bộ khu vực không có điện.

Trận lụt đã buộc sân bay quốc tế lớn thứ ba của Bangladesh ở Sylhet phải đóng cửa vào hôm 17/6.

Trước trận mưa này, khu vực Sylhet vẫn đang phục hồi sau trận lũ lụt tồi tệ nhất trong gần hai thập kỷ vào cuối tháng trước, khi ít nhất 10 người thiệt mạng và 4 triệu người khác bị ảnh hưởng.

Các nhà dự báo cho biết lũ lụt dự kiến ​​sẽ tồi tệ hơn trong hai ngày tới kèm theo mưa lớn ở Bangladesh và thượng nguồn ở phía đông bắc của Ấn Độ.

Cả hai quốc gia đã yêu cầu quân đội giúp đỡ trong tình trạng lũ lụt nghiêm trọng, có thể tồi tệ hơn nữa vì mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra.

Trọng Trí (theo Aljazeera)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI