Khung cảnh hỗn loạn trước trận khai mạc World Cup

21/11/2022 - 06:49

PNO - Các cổ động viên quá khích cố gắng vượt rào, chen lấn để có vị trí tốt theo dõi trận đấu, gây nên tình cảnh hỗn loạn trước và trong sân vận động.

Khung cảnh hỗn loạn đã nổ ra bên trong và bên ngoài khu vực công viên Al Bidda ở Doha, một giờ trước khi bắt đầu trận khai mạc World Cup giữa chủ nhà Qatar và Ecuador diễn ra. Sự việc bắt nguồn từ việc ban tổ chức cho phép quá nhiều người hâm mộ tràn vào khu vực này.
Khung cảnh hỗn loạn đã nổ ra bên trong và bên ngoài khu vực công viên Al Bidda ở Doha, một giờ trước khi bắt đầu trận khai mạc World Cup giữa chủ nhà Qatar và Ecuador. Sự việc bắt nguồn từ việc ban tổ chức cho phép quá nhiều người vào khu vực này.
Địa điểm có sức chứa 40.000 người nhưng ít nhất gấp đôi số người đã cố gắng vào theo dõi trận đấu. Nhiều người chen lấn vào giữa công viên lễ hội chính và lối vào vành đai.
Nơi này có sức chứa 40.000 người nhưng đã có ít nhất gấp đôi số người cố gắng vào theo dõi trận đấu. Nhiều người chen lấn vào giữa công viên lễ hội chính và lối vào vành đai.
Cảnh sát đã nhận ra vấn đề và phải xua đuổi bớt những cổ động viên quá khích, đang giận dữ ra khỏi địa điểm. 'Thật nguy hiểm', một cổ động viên bế một đứa trẻ gần 4 tuổi ra khỏi khu vực cho biết.
Cảnh sát đã nhận ra vấn đề và phải yêu cầu các cổ động viên quá khích, đang giận dữ ra khỏi địa điểm. "Thật nguy hiểm", một cổ động viên bế một đứa trẻ khoảng 4 tuổi ra khỏi khu vực cho biết.
Tình trạng vượt rào để tránh phải xếp hàng diễn ra liên tục.
Tình trạng vượt rào để tránh phải xếp hàng diễn ra liên tục.
Cảnh sát mất khoảng 45 phút để giải tỏa lượng cổ động viên dư thừa ra khỏi khu vực.
Cảnh sát mất khoảng 45 phút để giải tỏa số cổ động viên dư thừa ra khỏi khu vực.
Những người hâm mộ địa phương thất vọng, tình nguyện viên và giới truyền thông rõ ràng là khó chịu với cảnh sát, nhưng những người ủng hộ các quốc gia khác tỏ ra thông cảm hơn.
Những người hâm mộ địa phương thất vọng, tình nguyện viên và giới truyền thông cũng tỏ rõ sự khó chịu với cảnh sát, nhưng cổ động viên các quốc gia khác tỏ ra thông cảm hơn. Bởi sau những vụ giẫm đạp chết người thời gian gần đây, họ cho rằng việc đảm bảo an ninh là điều nên làm.
Chỉ một số ít phụ nữ mang thai và cổ động viên khuyết tật được phép vào khu vực dành cho người hâm mộ bằng lối vào ưu tiên đặc biệt ngay sau khi trận khai mạc giữa Qatar và Ecuador bắt đầu tại một thành phố khác của Qatar, Al Khor.
Chỉ một số ít phụ nữ mang thai và cổ động viên khuyết tật được phép vào khu vực dành cho người hâm mộ bằng lối vào ưu tiên đặc biệt.

Minh Hương 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi